Đà Nẵng: Xây dựng 300 ha rau sạch để tránh rau nhiễm độc

Ngày 30-3, ông Nguyễn Phú Ban (Giám đốc Sở NN&PTNT TP Đà Nẵng) cho biết hiện sở này đang triển khai thực hiện đề án trồng 300 ha rau sạch trên địa bàn TP Đà Nẵng.

“Đến thời điểm này thì đã có nhiều vùng rau trong đề án đã được đăng ký và chứng nhận. Rau sạch sau khi được trồng và đưa ra bày bán cho người dân TP sẽ được sở quản lý và giám sát. Mình giám sát, chứng nhận để họ thực hiện. Hiện đã có khoảng năm vùng đang sản xuất theo mô hình an toàn thực phẩm mà sở giám sát” - ông Ban nói.

Được biết đề án rau sách này sẽ được triển khai tại các vùng rau trên địa bàn huyện Hòa Vang. Cụ thể, tại xã Hòa Khương đã hình thành vùng rau Phú Sơn Nam trên 1,5 ha được chuyển đổi từ diện tích đất lúa kém hiệu quả. Theo đó, lợi nhuận từ rau sạch cao hơn nhiều lần so với trồng lúa.

Trước đó, sau các câu hỏi truy vấn của các ĐB HĐND TP Đà Nẵng diễn ra vào tháng 12-2015 về thực phẩm bẩn tấn công vào bữa ăn của người dân TP. Ông Nguyễn Phú Ban (Giám đốc Sở NN&PTNT TP Đà Nẵng) đưa ra giải pháp là cần phải xây dựng trung tâm kiểm tra nhanh tại chợ đầu mối thì có thể kiểm soát, xử lý được thực phẩm nguy hại tuồn vào TP Đà Nẵng. Bởi hiện tại chợ đầu mối là nơi cung cấp phần lớn thực phẩm cho người dân TP.

Trong khi đó cũng cần có cơ chế phối hợp kiểm tra liên tịch các chuỗi công ty cung cấp thực phẩm hiện tại trên địa bàn. Ông Ban cũng xin TP Đà Nẵng cho cơ chế để xây dựng trung tâm sản xuất rau sạch 300 ha để cung cấp cho người dân và tránh tình trạng rau nhiễm độc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm