Đà Nẵng trao 1.000 suất quà cho công nhân khó khăn do COVID-19

Chiều 2-6, LĐLĐ TP Đà Nẵng phối hợp với Công đoàn Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng đã trao 1.000 suất quà cho đoàn viên, công nhân, lao động tại KCN An Đồn và KCN Thọ Quang (quận Sơn Trà, Đà Nẵng).

Đây là hoạt động nằm trong chương trình chăm lo đời sống công nhân lao động do LĐLĐ TP Đà Nẵng tổ chức. Toàn chương trình sẽ trao 5.000 suất quà là nhu yếu phẩm cho người lao động khó khăn tại các khu nhà trọ, khu công nhân tự quản. Mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng. 

Ông Nguyễn Thành Trung, Chủ tịch Công đoàn Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng, cho biết những phần quà này là sự chia sẻ trước những khó khăn của người lao động trong thời điểm dịch bệnh, đặc biệt là người lao động ở các quận như Sơn Trà, Cẩm Lệ và Liên Chiểu.

LĐLĐ TP Đà Nẵng trao quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: T.AN

Đón nhận suất quà ý nghĩa, chị Nguyễn Thị Hiền (công nhân Công ty CP Sản xuất thương mai Hữu Nghị) không giấu được sự xúc động. Chị đang sống cùng với mẹ già và con nhỏ. Đợt dịch thứ 3 bùng phát khiến công ty không tăng ca, thu nhập của của chị giảm từ 20-30%, cuộc sống gặp nhiều chật vật. Tuy nhiên, chị Hiền cảm thấy mình còn may mắn khi vẫn có việc để làm và có thu nhập để nuôi gia đình. 

“Tôi rất xúc động trước tình cảm của liên đoàn cũng như công đoàn dành cho mình lúc này. Người ta thường nói giúp nhau lúc khó khăn là cái giúp rất đáng được trân quý. Mong mọi người giữ gìn sức khỏe để tiếp tục có nhiều hoạt động hỗ trợ người lao động còn nhiều khó khăn" - chị nói.

Trước đó, một nhân viên của Công ty Trường Minh (KCN An Đồn) được xác nhận mắc COVID-19 không rõ nguồn lây. Hàng chục ca dương tính sau đó được phát hiện liên quan đến khu công nghiệp này. Ngay sau đó, Đà Nẵng đã dồn tổng lực để xét nghiệm cho gần 8.000 công nhân tại KCN An Đồn và đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Video: Đà Nẵng xuyên đêm truy vết COVID-19
Video: Đà Nẵng xuyên đêm truy vết COVID-19
(PLO)- Hơn 30 F1 của nữ nhân viên tổng đài nghi mắc COVID-19, không rõ nguồn lây có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Đà Nẵng đã huy động toàn lực để truy vết, khẩn trương ‘bắt’ COVID-19 ngay trong đêm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm