Đà Nẵng ‘trảm’ một loạt mỏ khoáng sản

Ngày 3-8, Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ cho biết, vừa ký ban hành quyết định thu hồi và hủy một loạt quy hoạch, giấy phép khai thác khoáng sản trên địa bàn TP.

Một mỏ khai thác đá trên địa bàn TP Đà Nẵng. LÊ PHI

Cụ thể, UBND TP Đà Nẵng quyết định thu hồi giấy phép khai thác khoáng sản đã cấp cho Công ty cổ phần Dinco để khai thác mỏ đá Hố Khế 1 (xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang), do doanh nghiệp không lập thủ tục và không đưa mỏ vào khai thác; chấm dứt hiệu lực, thu hồi giấy phép khai thác khoáng sản đã cấp cho Công ty cổ phần xây dựng Miền Trung khai thác mỏ đá Phước Hưng (xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang). Theo đó, hai công ty này phải di chuyển tài sản, nhân lực ra khỏi khu vực mỏ; bàn giao diện tích đã được cấp phép cho địa phương để quản lý; cho phép được miễn lập hồ sơ đóng cửa mỏ, cải tạo, phục hồi môi trường mỏ Hố Khế 1 do chưa đưa mỏ vào khai thác.

Ngoài ra, UBND TP cũng quyết định hủy quy hoạch đối với các dự án thuộc khu vực đường vào mỏ đá Hòa Nhơn, bao gồm : Trạm trộn bê tông của Công ty Cổ phần bê tông Đăng Hải; Nhà máy gạch không nung và bê tông siêu nhẹ của Công ty cổ phần TMDV Toàn Vinh Hoa và Nhà máy gạch không nung của Công ty TNHH MTV SXVLXD Đức Vinh Thúy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm