Đà Nẵng tạm dừng cảng cá lớn nhất miền Trung

Ngày 25-7, Đà Nẵng phát hiện 26 ca mắc mới, trong đó nguy cơ lây nhiễm ở lò mổ Đà Sơn (quận Liên Chiểu, 24 ca) và Cảng cá Thọ Quang (quận Sơn Trà, 19 ca) vẫn còn phức tạp. Từ ngày 10-7 đến nay, TP phát hiện 404 ca COVID-19. 

Tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng chiều nay, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh thống nhất tạm dừng hoạt động của Cảng cá Thọ Quang trong 7 ngày, kể từ 15 giờ chiều mai (26-7).

Ban quản lý cảng cá và các ngành khẩn trương thông báo cho nhân dân và chủ tàu thuyền biết chủ trương của TP. Đối với tiểu thương sống trên địa bàn Đà Nẵng thì yêu cầu cách ly tại nhà, chính quyền địa phương phải giám sát chặt chẽ, những người ngoại tỉnh thì yêu cầu quay về địa phương.

Ông Chinh yêu cầu trong ngày mai phải hoàn thành xét nghiệm tất cả những người liên quan đến Cảng cá Thọ Quang, lò mổ Đà Sơn và tiểu thương bán thịt, cá tại các chợ. Giao Sở NN&PTNT phối hợp với Sở Công Thương có kế hoạch chuyển cá từ cảng cá về các chợ trên địa bàn, các quận, huyện tăng cường giám sát các chợ chính, nhất quyết không để phát sinh chợ tạm.  

“Sau 7 ngày, nếu tình hình ổn thì cho hoạt động trở lại. Sở NN&PTNT phải xây dựng phương án để khi hoạt động trở lại thì phải đảm bảo phòng, chống dịch. Chúng ta không thể dừng cảng cá đồng thời với lò mổ Đà Sơn, vì vậy giao Sở NN&PTNT, Sở Công Thương tối nay phải phối hợp với quận Liên Chiểu tăng cường kiểm tra, giám sát phòng, chống dịch tại lò mổ này”- ông Chinh lưu ý. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm