Đà Nẵng tạm đóng cửa quán bar, vũ trường, quán karaoke

Ngày 15-3, ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã ký quyết định tạm đình chỉ một số hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại nơi công cộng trên địa bàn TP để đối phó dịch COVID-19.

Các quán bar, karaoke... tại Đà Nẵng sẽ tạm ngưng hoạt động để đối phó với dịch COVID-19. Ảnh: HH

Theo đó, các dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, trò chơi điện tử, dịch vụ xoa bóp (massage) trên địa bàn thành phố sẽ tạm dừng hoạt động. Thời gian từ ngày 15-3 đến khi cơ quan y tế có thẩm quyền công bố đã khống chế được dịch bệnh hoặc chủ tịch UBND thành phố có văn bản hủy bỏ quyết định trên.

UBND thành phố giao chủ tịch các quận, huyện tổ chức, hướng dẫn triển khai thực hiện quyết định, đồng thời tổ chức kiểm tra, giám sát và xử lý kịp thời các tổ chức, cá nhân không chấp hành.

Trong diễn biến khác, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh TP Đà Nẵng đã quyết định chọn một khách sạn trên đường Phạm Văn Đồng (quận Sơn Trà) để làm khu vực cách ly tập trung cho khách nước ngoài thuộc diện cách ly. Việc này nhằm tăng cường kiểm soát tình hình dịch bệnh, đồng thời tạo điều kiện để khách cảm thấy an tâm, thoải mái hơn trong thời gian cách ly tại thành phố.

Những người nước ngoài này sẽ được cách ly 14 ngày và được kiểm tra, theo dõi sức khỏe theo quy định. Được biết khách sạn này có 150 giường, trong trường hợp cần thiết có thể sử dụng thêm phòng họp và khu sinh hoạt chung.

Tính đến 17 giờ ngày 14-3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng (CDC Đà Nẵng) đã ghi nhận thêm 11 mẫu xét nghiệm âm tính với COVID-19. Đáng chú ý, tất cả các trường hợp có tiếp xúc gần với ba bệnh nhân mắc COVID-19 tại Đà Nẵng đều có kết quả âm tính.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm