Đà Nẵng sớm trở lại sinh hoạt bình thường

Đà Nẵng sớm trở lại sinh hoạt bình thường ảnh 1
Sinh hoạt của người dân đã trở lại bình thường, lực lượng quân đội và công an vẫn túc trực sẵn sàng giúp dân
.

Một số quán cà phê, đồ ăn sáng đã bắt đầu mở cửa bán. Tuy nhiên người dân đi sơ tán vẫn chưa được phép về nhà. Các lực lượng quân đội, công an vẫn chốt chặn tại các ngã đường để sẵn sàng giúp dân.

Cũng trong sáng nay, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp chỉ đạo và họp với Sở chỉ huy tiền phương tại Đà Nẵng. Phó thủ tướng chỉ đạo, mặc dù tâm bão sẽ không vào Đà Nẵng, Quảng Nam, nhưng mọi lực lượng người dân không được lơ là. Đến thời điểm này khu vực từ Đà Nẵng - Phú Yên và Tây Nguyên có hơn 600.000 người dân phải sơ tán. Việc di chuyển tránh bão diễn ra rất nhanh chóng và đảm bảo không  xảy ra hậu quả gì đáng tiếc.

Đà Nẵng sớm trở lại sinh hoạt bình thường ảnh 2
Phó Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc

" Đến 12 giờ trưa nay, người dân khu vực miền Trung đoạn Đà Nẵng - Phú Yên sẽ được đưa về nhà. Mặt khác các địa phương phải họp rút kinh nghiệm. Theo dõi lũ khu vực miền núi, lụt tại đồng bằng, kiểm tra các hồ đập. Phải kiểm tra và báo cáo Chính phủ các hồ thủy điện không an toàn. Bộ Công thương phải chỉ đạo hồ đập thủy điện điều tiết nước chống lũ. Quân khu 5 phải luôn luôn trong tư thế sẵn sàng". Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo.

Lê Phi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm