Đà Nẵng sẽ hỗ trợ tiền cho giáo viên ngoài công lập

Tại kỳ họp thứ 14 (bất thường) HĐND TP Đà Nẵng sáng 22-5, theo báo cáo, Đà Nẵng đã ghi nhận sáu trường hợp mắc COVID-19. Cả sáu người này đều đã được chữa trị khỏi bệnh và xuất viện. Từ ngày 9-3 đến nay, Đà Nẵng không ghi nhận thêm ca mắc mới COVID-19.

Tính đến ngày 20-5, Đà Nẵng đã cách ly tổng cộng 5.679 trường hợp. 5.270 xét nghiệm virus SARS-CoV-2 đã được thực hiện tại Đà Nẵng.

Đà Nẵng vẫn đang đón và cách ly nhiều lượt công dân về nước. Ảnh: BÙI TOÀN 

Đà Nẵng đã xây dựng Kế hoạch kinh phí phòng, chống dịch COVID-19 và được HĐND TP thông qua với kinh phí hơn 231 tỉ đồng. Trong đó, kinh phí mua sắm trang thiết bị là hơn 201 tỉ đồng. Kinh phí chi phụ cấp, thực hiện các hoạt động chuyên môn là hơn 30 tỉ đồng.

Đến nay, tổng kinh phí thực hiện cho công tác phòng chống dịch TP đã giải ngân hơn 40 tỉ đồng. Đà Nẵng đang tiếp tục thực hiện các thủ tục mua sắm trang thiết bị y tế dự kiến hơn 37 tỉ đồng.

Tính đến ngày 18-5, Đà Nẵng đã chi hỗ trợ cho 87.672 đối tượng, với kinh phí 90,7 tỉ đồng, còn lại 8.677 đối tượng đang tiếp tục chi trả.

Kỳ họp HĐND TP Đà Nẵng sáng 22-5 đã thông qua gói hỗ trợ cho các đối tượng đặc thù của TP gặp khó khăn do dịch COVID-19 ngoài nhóm trung ương quy định.

Theo đó, Đà Nẵng hỗ trợ thêm 500.000 đồng/người/tháng trong ba tháng (chi một lần) cho người có công cách mạng, đối tượng hưởng trợ cấp xã hội, bộ đội phục viên/xuất ngũ bị bệnh tâm thần... Tổng kinh phí hỗ trợ cho các đối tượng này là 4,6 tỉ đồng.

Đà Nẵng cũng sẽ hỗ trợ cho 4.696 người là giáo viên, nhân viên làm việc theo hợp đồng lao động tại các cơ sở giáo dục ngoài công lập bậc mầm non và phổ thông (không hoạt động theo Luật Doanh nghiệp).

Mức hỗ trợ 1 triệu đồng/người/tháng trong một tháng, tổng kinh phí hỗ trợ gần 4,7 tỉ đồng. Việc hỗ trợ này xét theo đề nghị của Công đoàn Giáo dục Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm