Đà Nẵng: Rà từng ngõ, gõ từng nhà tìm người nhập cảnh

Theo đó, sở yêu cầu CDC Đà Nẵng, Trung tâm Y tế các quận, huyện tiếp tục phối hợp với Công an TP, UBND quận, huyện rà soát tất cả những người đã nhập cảnh sau khi hết cách ly tập trung về lưu trú, làm việc trên địa bàn quản lý từ ngày 4-4 đến 5-5 theo phương châm rà từng ngõ, gõ từng nhà.

Các đơn vị thực hiện xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR và phát hiện kháng thể kháng SARS-CoV-2 đối với các trường hợp trên. Nếu phát hiện trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính thì xử lý như ca bệnh theo quy định.

Cạnh đó, đề nghị người hoàn thành cách ly tập trung đến lấy mẫu xét nghiệm cung cấp giấy xác nhận hoàn thành cách ly và xác nhận kết quả xét nghiệm (nếu có) để đối chiếu. Trường hợp người hoàn thành cách ly tập trung đã lấy mẫu xét nghiệm từ ngày 20-4 theo Công văn 1686 của Sở Y tế thì lấy mẫu xét nghiệm kháng thể.

Sở đề nghị CDC Đà Nẵng chủ động đề xuất phương pháp xét nghiệm phù hợp (gộp hoặc đơn), hướng dẫn Trung tâm Y tế phương pháp lấy mẫu, bảo quản, vận chuyển mẫu để thực hiện xét nghiệm RT-PCR, xét nghiệm kháng thể các trường hợp trên.

Trung tâm Y tế quận, huyện bố trí điểm lấy mẫu phù hợp, đối chiếu thông tin của người hoàn thành cách ly tập trung với giấy xác nhận để thực hiện lấy mẫu gửi về CDC Đà Nẵng xét nghiệm RT-PCR, kháng thể theo các trường hợp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm