Đà Nẵng nhận hơn 64 tỉ đồng ủng hộ chống dịch, giảm tiền thuê trọ hơn 27 tỉ

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chiều 27-9, ông Dương Đình Liễu, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP Đà Nẵng cho hay đã có báo cáo kết quả vận động quyên góp ủng hộ phòng chống dịch COVID-19 từ ngày 1-8 đến 26-9.

Theo ông Liễu, thời gian qua, Ủy ban MTTQVN TP Đà Nẵng đã kêu gọi vận động nhân dân chung tay hỗ trợ “San sẻ yêu thương, vượt qua đại dịch” trên địa bàn quận huyện, phường xã và vận động người dân ngay tại cộng đồng khu dân cư với nhiều hoạt động thiết thực, lan toả.

Người dân quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng nhận hỗ trợ lương thực, thực phẩm. Ảnh: TẤN VIỆT

Đến nay, tổng số tiền vận động tiếp nhận toàn TP là hơn 64 tỉ đồng. Trong đó, Ủy ban MTTQVN TP Đà Nẵng tiếp nhận gần 57 tỉ đồng, còn lại là tiền của Mặt trận sáu quận huyện chuyển về.

Ủy ban MTTQVN TP Đà Nẵng cũng đã tiếp nhận rất nhiều hàng hóa, nhu yếu phẩm, vật tư y tế… do các tổ chức, doanh nghiệp hỗ trợ. Cụ thể như hơn 436 tấn gạo, hơn 400 tấn rau củ quả, 44.205 suất quà, hơn 8 tấn thịt cùng hàng trăm ngàn quả trứng và các nhu yếu phẩm khác.

Đà Nẵng cũng đã tiếp nhận 1 triệu chiếc khẩu trang y tế của Công ty cổ phần Công nghệ và xây dựng Sông Hồng, 15 máy đo thân nhiệt cảm biến của Tổng Công ty Điện lực Miền Trung, 960 tuýp sát khuẩn khô của Công ty Dược phẩm CPC1 Hà Nội...

Theo ông Liễu, từ tháng 7 đến ngày 20-9, Ủy ban MTTQVN TP Đà Nẵng đã chi hơn 4,3 tỉ đồng hỗ trợ COVID-19.

Cụ thể, đơn vị này đã chi hơn 2,3 tỉ đồng hỗ trợ cho 787 người có đời sống khó khăn tham gia trực chốt cửa ngõ ra, vào TP.

3.000 người dân TP và 1.000 người dân Đà Nẵng hiện đang sinh sống tại TP.HCM gặp khó khăn do do dịch bệnh cũng đã được hỗ trợ với tổng số tiền 2 tỉ đồng.

Ngoài ra, số hàng hóa, nhu yếu phẩm và vật tư y tế tiếp nhận được đã cho phân bổ đến lực lượng phòng chống dịch các cấp cũng như các hộ dân khó khăn trên địa bàn TP.

Ủy ban MTTQVN TP Đà Nẵng cũng đã vận động 9.823 chủ hộ cho thuê trọ miễn giảm tiền thuê cho 28.406 phòng trọ và căn hộ cho thuê với tổng kinh phí miễn giảm được là hơn 27 tỉ đồng.

Hiện, hàng loạt hình thức vận động, hỗ trợ khác vẫn đang diễn ra tại Đà Nẵng cùng với các chính sách vượt trội, nhân văn của TP nhằm san sẻ với người dân, cùng TP vượt qua dịch bệnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm