Đà Nẵng nhận 85 tấn gạo ủng hộ cho cây ATM gạo

Sáng 15-4, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Đà Nẵng tổ chức buổi tiếp nhận tiền, hiện vật của các tổ chức, cá nhân ủng hộ TP phòng chống dịch COVID-19.

Tại đây, cụ Hoàng Thị Mai (74 tuổi, thương binh bậc 2/4) thay mặt 29 cụ ở Trung tâm phụng dưỡng người có công cách mạng TP Đà Nẵng ủng hộ 10 triệu đồng.

Cụ Hoàng Thị Mai. Ảnh: TẤN VIỆT

Theo cụ Mai, đây là số tiền 29 cụ trích từ lương hưu, tiền phụng dưỡng của mình ủng hộ cho TP.

“Khi tôi vận động anh chị em trong trung tâm thì chỉ trong một buổi chiều đã có được 10 triệu đồng. Ngày xưa mình còn sức thì chiến đấu cho quê hương, giờ tuổi cao sức yếu thì có gì góp nấy. Ai cũng muốn góp từng đồng tiền nhỏ bé mong quê hương qua cơn dịch bệnh”, cụ Mai chia sẻ.

Ông Trần Việt Dũng, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Đà Nẵng, cho hay thời gian qua đơn vị đã tiếp nhận nhiều tỉ đồng của các tổ chức, cá nhân ủng hộ.

“Từ các doanh nghiệp, hiệp hội cho đến từng cụ già, ai cũng chung một tấm lòng thơm thảo ủng hộ cho TP. Dịch bệnh rồi sẽ qua đi, nhưng những nghĩa cử cao đẹp này sẽ còn lưu mãi”, ông Dũng nói.

Chỉ trong buổi sáng nay, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Đà Nẵng đã tiếp nhận hơn 1,6 tỉ đồng tiền, hiện vật quý giá. Trong đó, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam ủng hộ 1.000 bộ kit phát hiện virus SARS-CoV-2 trị giá 500 triệu đồng.

Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam ủng hộ 1.000 bộ kit phát hiện virus SARS-CoV-2 trị giá 500 triệu đồng. Ảnh: TẤN VIỆT

Công ty cổ phần Đức Mạnh và Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Minh Toàn cùng ủng hộ một máy trợ thở Puritan Bennett 840 trị giá 720 triệu đồng cho BV Đà Nẵng.

Các doanh nghiệp hội viên Hội Doanh nhân trẻ TP Đà Nẵng ủng hộ một máy trợ thở di động Stellar 150 trị giá 195 triệu đồng.

Công ty cổ phần cơ khí Hà Giang Phước Tường ủng hộ đội ngũ y, bác sĩ 50 triệu đồng. Công ty cổ phần Vũ trụ Xanh - TP.HCM ủng hộ máy “ATM gạo” tự động trị giá 50 triệu đồng. Quỹ Những trái tim đồng cảm TP Đà Nẵng ủng hộ 100 triệu đồng.

Theo ông Hà Đức Hùng, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP Đà Nẵng, trong thời gian chờ đợi hai máy “ATM” gạo được vận chuyển từ TP.HCM về, hội đã tiếp nhận đến 85 tấn gạo.

Dự kiến ban đầu là ngày 20-4, các máy “ATM gạo” sẽ đi vào hoạt động, bơm gạo miễn phí cho các hoàn cảnh khó khăn có nhu cầu. Tuy nhiên, Hội Doanh nhân trẻ TP Đà Nẵng đang dự kiến cho các máy “ATM gạo” hoạt động sớm hơn, bắt đầu từ ngày 17-4.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm