Đà Nẵng: Nguy cơ “bùng phát” gái mại dâm đứng đường vẫy khách

 Một góc thành phố Đà Nẵng

Ông Nguyễn Hùng Hiệp, Phó Giám đốc Sở LĐ,TB&XH TP Đà Nẵng đã cho biết như vậy trong chiều ngày 5-11. Theo ông Hiệp, TP có tới 948 cơ sở kinh doanh dịch vụ dễ bị lợi dụng hoạt động mại dâm. Các cơ sở này đang có 4.003 nhân viên nữ làm việc. Khoảng 150 nhân viên nữ có biểu hiện, nghi vấn về hoạt động mại dâm.

“Từ khi Quốc hội có Nghị quyết số 24 trong đó có nội dung không đưa vào cơ sở chữa bệnh đối với người có hành vi bán dâm thì mại dâm có chiều hướng gia tăng và lan rộng” ông Hiệp cho hay, “tình trạng người mại dâm ra đứng đường, chèo kéo, mời gọi khách gây phản cảm và mất mỹ quan đô thị. Đa số người bán dâm đứng đường rất chây ỳ, không có tiền nộp phạt, không khai lai lịch rõ ràng, không có nơi cư trú ổn định. Trong khi đó, biện pháp xử lý đối với hành vi vi phạm của các cơ sở kinh doanh dịch vụ còn nhẹ.  

“Bắt vào xử hành chính rồi thả ra, phạt lại không có tiền và không thể cưỡng chế. Bắt xong thả ra tiếp tục đứng đường.

Tháng 11 này toàn thành phố sẽ ra quân để xử lý trên tất cả các điểm mại dâm trên địa bàn. Thu gom hết các đối tượng lập hồ sơ. Nếu tái phạm nhiều lần thì đề xuất biện pháp giải quyết. Những đối tượng không nơi cư trú, có nguy cơ bị kẻ xấu lợi dụng, xâm hại thì đưa vào trung tâm bảo trợ xã hội rồi tìm gia đình đưa về”, ông Hiệp cho biết.

Theo ông Hiệp tình trạng gái mại dâm gia tăng, khó kiểm soát còn do các cơ quan quản lý còn chủ quan, thiếu biện pháp xử lý cụ thể; kinh phí phục vụ chương trình phòng chống mại dâm còn hạn hẹp, công tác quản lý, dạy nghề và tạo việc làm cho người bán dâm sau khi xử phạt hành chính gặp nhiều khó khăn…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm