Đà Nẵng lập kỷ lục xét nghiệm, sẽ thưởng nóng 200 triệu đồng

Đó là thông tin được đưa ra tại cuộc họp phòng chống dịch COVID-19 tại Đà Nẵng chiều 13-5 dưới sự đồng chủ trì của Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng và Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh.

Theo ông Quảng, đến thời điểm này có thể khẳng định TP đã kiểm soát được tình hình ở Khu công nghiệp (KCN) An Đồn, khống chế được việc lây lan trong diện rộng và thu hẹp được các vùng phải cách ly, kể cả ngoài cộng đồng.

Đà Nẵng họp chống dịch COVID-19 dưới sự đồng chủ trì của Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng và Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh. Ảnh: TH

Theo báo cáo, riêng trong ngày 13-5, toàn TP Đà Nẵng xét nghiệm 21.844 trường hợp, gấp đôi ngày 12-5. Ông Quảng cho rằng đây là lịch sử xét nghiệm của TP trong một ngày.

“Đây là con số ấn tượng, tôi trao đổi với lãnh đạo Bộ Y tế và họ cũng rất ấn tượng với con số này. Hình dung là hơn 8.000 mẫu lấy được trong KCN cũng đại diện cho rất nhiều hộ gia đình trên địa bàn” – ông Quảng nói.

Bí thư Đà Nẵng biểu dương quận Sơn Trà trong hôm nay đã lấy mẫu và có kết quả xét nghiệm 9.085 mẫu. Cũng trong hôm nay, quận Liên Chiểu lấy được 2.375 mẫu, quận Thanh Khê 2.965 mẫu, huyện Hòa Vang 2.014 mẫu, quận Hải Châu 1.988 mẫu.

Ông Quảng đề nghị UBND TP khen thưởng cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng và UBND quận Sơn Trà. Các địa phương cũng được đề nghị kịp thời khen thưởng các tập thể, cá nhân làm tốt công tác phòng chống dịch COVID-19.

Bí thư Đà Nẵng đề nghị Sở Y tế sớm có kế hoạch lấy mẫu xét nghiệm đại diện hộ gia đình như đã từng làm để có cơ sở đánh giá tình hình lây nhiễm ngoài cộng đồng, tạo tâm lý an tâm cho người dân. Việc này phải hoàn thành trước ngày bầu cử.

Tại cuộc họp, ông Lê Trung Chinh giao CDC Đà Nẵng phối hợp với Cảng vụ hàng hải TP tăng cường kiểm tra, kiểm dịch tại cổng ra vào cảng Tiên Sa. Sở Y tế có trách nhiệm xây dựng kế hoạch xét nghiệm diện rộng để sàng lọc đại diện hộ gia đình.

Chủ tịch Đà Nẵng nhấn mạnh việc các lực lượng chức năng phải kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm an toàn chống dịch, không tuân thủ thông điệp 5K, đấu tranh triệt xóa thông tin xấu độc trên mạng xã hội. Đồng thời, các tổ công tác phòng chống COVID-19 cộng đồng vừa tuyên truyền chống dịch, vừa vận động cử tri tham gia đầy đủ việc bầu cử.

Ông Chinh cũng thông tin lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng thống nhất thưởng cho CDC Đà Nẵng và UBND quận Sơn Trà (hai đơn vị lập kỷ lục xét nghiệm), mỗi đơn vị 100 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm