Đà Nẵng khai giảng năm học mới, nhiều trường vẫn ngổn ngang

Sáng 5-9, hơn 260.000 học sinh các cấp tại Đà Nẵng hòa chung không khí khai trường với cả nước. Khác với nhiều địa phương, ngành giáo dục Đà Nẵng chủ trương tổ chức lễ khai giảng ngắn gọn trong tối đa 45 phút, hiệu trưởng không đọc diễn văn, lãnh đạo không phát biểu…, dành thêm thời gian giao lưu đầu năm học cho thầy và trò.

Trường Tiểu học Hòa Liên (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) chào đón năm học mới. Ảnh: HÀ HẢI

Thống kê từ Sở GD&ĐT Đà Nẵng cho hay toàn TP hiện có 207 trường mầm non, 101 trường tiểu học, 60 trường THCS, 32 trường THPT và liên cấp. Năm học 2019-2020, Đà Nẵng tăng gần 6.000 học sinh so với năm học trước đó.

Lễ khai giảng tại Trường THCS Nguyễn Bá Phát, huyện Hòa Vang. Ảnh: HÀ HẢI

Tuy nhiên, trong không khí phấn khởi chung đầu năm học, một số trường tiểu học ở trung tâm Đà Nẵng vẫn trong cảnh ngổn ngang.

Ghi nhận tại lễ khai giảng sáng 5-9 Trường Tiểu học Nguyễn Du (quận Hải Châu) mất 1/4 không gian sân trường do phải rào lại đảm bảo an toàn. Cụ thể là khối nhà làm việc của Ban giám hiệu nhà trường, thư viện… đang sửa chữa. Tầng ba của khối nhà này còn trơ giàn giáo, việc thi công đình trệ, tất cả bị cấm vào bên trong khu vực xây dựng. Trường Tiểu học Trần Cao Vân (quận Hải Châu) cũng chỉ vừa kịp hoàn thành việc sửa chữa đủ cho lễ khai giảng diễn ra.

Trường Tiểu học Nguyễn Du xây dựng ngổn ngang. Ảnh: TẤN VIỆT

Ngoài ra, tại quận Hải Châu có ba trường đang được xây dựng mới và không kịp cho năm học 2019-2020. Trong đó, Trường Tiểu học Hùng Vương thuê Trường Cao đẳng Hiển Nhân để dạy học, Trường Tiểu học Lý Tự Trọng thuê Cung thiếu nhi Đà Nẵng, Trường Tiểu học Lê Quý Đôn thuê Trung tâm Titan.

Trường Tiểu học Lý Tự Trọng đang chờ xây dựng mới với tổng vốn đầu tư hơn 87 tỉ đồng. Ảnh: TẤN VIỆT

Trao đổi với PLO, một lãnh đạo quận Hải Châu cho rằng nguyên nhân chậm trễ trong sửa chữa, nâng cấp một số trường trên địa bàn là do thủ tục hành chính quá rườm rà, dù quận này đã bố trí vốn ngay từ năm 2018 hoặc đầu năm 2019. Những ngổn ngang trên khiến các trường khó khăn trong bố trí học bán trú và ảnh hưởng đến công tác của tập thể giáo viên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.