Đà Nẵng: Cấm hàng quán phục vụ tại chỗ từ 12 giờ trưa 7-5

Tối 6-5, UBND TP Đà Nẵng thông báo tiếp tục tạm dừng các hoạt động không thiết yếu để phòng, chống dịch COVID-19. 

Theo đó, kể từ 12 giờ ngày 7-5, Đà Nẵng tạm dừng hoạt động các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống. Chỉ được bán hàng cho khách mang đi, đặt hàng và bán hàng qua mạng, giao hàng tận nơi cho khách hàng. Hàng quán nghiêm cấm phục vụ tại chỗ.

Việc này được thực hiện ngay sau khi liên tiếp ba ca nghi mắc COVID-19 được ghi nhận tại Đà Nẵng trong ngày hôm nay.

Trước đó, tối 3-5, UBND TP Đà Nẵng cũng đã yêu cầu tạm dừng nhiều hoạt động không thiết yếu để phòng, chống dịch. Trong đó, đáng chú ý là các hoạt động lễ hội văn hóa, thể thao, tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự, các sự kiện biểu diễn nghệ thuật.

Tạm dừng các hoạt động của các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu tại các khu, điểm vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp, quán bar - pub, vũ trường, karaoke, massage, trò chơi điện tử, rạp phim, casino, điểm cung cấp dịch vụ Internet công cộng; hoạt động khu phố đi bộ, chợ đêm.

Ngoài ra, tạm dừng tổ chức ăn, uống tập thể (đám hiếu, đám hỉ, tiệc liên hoan, tân gia…) tập trung quá 30 người, khuyến khích người dân tổ chức đơn giản, gọn, không tập trung đông người. Hoạt động thể dục, thể thao, thể hình tại phòng tập gym, yoga, bida; hoạt động thể thao trong nhà; hoạt động thể thao, võ thuật có tiếp xúc trực tiếp; hoạt động tắm biển.

Phương tiện vận tải hành khách công cộng (kể cả taxi, GrabCar) trên địa bàn thành phố được hoạt động nhưng vận chuyển không quá 1/2 số người cho phép đối với mỗi loại phương tiện và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm