Đà Nẵng giảm 5,2 tỉ đồng tiền thuê trọ cho người khó khăn do dịch

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 6-9, ông Dương Đình Liễu, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP Đà Nẵng, cho biết mặt trận các phường, xã trên địa bàn TP Đà Nẵng đã vận động 2.030 chủ nhà trọ miễn, giảm tiền thuê trọ cho hơn 19.450 công nhân, sinh viên, lao động khó khăn do dịch với tổng số tiền là 5,2 tỉ đồng.

Kế hoạch vận động nhân dân có nhà trọ, phòng trọ giảm giá tiền cho người thuê trọ đang gặp khó khăn do dịch COVID-19 (hay còn gọi là phong trào "Giảm tiền trọ") được Ủy ban MTTQVN TP Đà Nẵng triển khai từ ngày 2-9.

Một căn phòng trọ cho người khó khăn ở quận Liên Chiểu. Ảnh: BT.

Cụ thể, Ủy ban MTTQVN quận Hải Châu kêu gọi giảm tiền trọ cho người dân với số tiền trên 250 triệu đồng; quận Thanh Khê giảm số tiền hơn 200 triệu đồng; quận Cẩm Lệ vận động giảm số tiền gần 100 triệu đồng. Riêng quận Liên Chiểu, địa bàn có nhiều khu vực nhà trọ cho công nhân, sinh viên, 4 ngày qua đã vận động các chủ trọ giảm khoảng 4,8 tỉ đồng tiền thuê trọ cho người dân.

Thông qua sự vận động, nhiều hộ kinh doanh phòng trọ còn thực hiện nhiều hình thức hỗ trợ khác như miễn 100% tiền trọ cho người dân trong 2 tháng, miễn phí tiền điện, nước trong thời gian có dịch, hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho người khó khăn...

Ngoài ra, Ủy ban MTTQVN TP Đà Nẵng đề nghị địa phương thường xuyên nắm bắt tâm tư, quan tâm trước tiên những người thuê trọ là công nhân, người lao động phổ thông gặp nhiều khó khăn, ốm đau, bệnh tật... Qua đó đề xuất hỗ trợ phù hợp, kịp thời tháo gỡ khó khăn, giúp người dân yên tâm hơn trong thời điểm Đà Nẵng thực hiện lệnh "Ai ở đâu ở yên đó".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm