Đà Nẵng chưa chủ trương giãn cách xã hội vì COVID-19

Sáng 11-5, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng ra Thông báo kết luận của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh tại cuộc họp Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 TP chiều 10-5.

Ông Chinh đánh giá, thời gian qua, TP đã chỉ đạo và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 phù hợp với tình hình thực tế, mang lại hiệu quả cao.

“Yêu cầu các sở ban ngành, địa phương tiếp tục chủ động, sáng tạo thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch như đã chỉ đạo, kết luận của lãnh đạo TP trong thời gian qua. TP chưa có chủ trương về thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội” – ông Chinh nhấn mạnh.

Công tác phòng chống dịch tại Đà Nẵng đang đi đúng hướng. Ảnh: TẤN VIỆT

Chủ tịch Đà Nẵng giao UBND các quận huyện tăng cường quản lý các khu cách ly tập trung một cách chặt chẽ, hợp lý, tuyệt đối không để trốn cách ly, lây chéo trong các khu cách ly.

Sở Tài chính Đà Nẵng khẩn trương đề xuất TP hỗ trợ chi phí phải trả cách ly (tiền ăn...) của người không phải hộ nghèo, cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn đang cách ly y tế tập trung tại các khu cách ly, báo cáo Thường trực Thành ủy, Thường trực HĐND TP xem xét quyết định.

Cũng tại cuộc họp chiều 10-5, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng khẳng định TP vẫn đang kiểm soát tốt tình hình, không có chuyện phong toả toàn TP như một số thông tin thất thiệt trên mạng xã hội.

“Tuy số ca nhiễm mới đã giảm mạnh nhưng tình hình dịch bệnh vẫn hết sức phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm mới trong cộng đồng. Vì vậy các địa phương, đơn vị vẫn phải hết sức cảnh giác, tiếp tục thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn, trong doanh nghiệp” – ông Quảng lưu ý.

Bí thư Đà Nẵng yêu cầu TP tăng cường công tác truyền thông, hướng dẫn đầy đủ các nội dung phòng chống dịch, xác định người có yếu tố dịch tễ liên quan. Đồng thời, TP phải xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch, đấu tranh chống việc đưa tin giả, tin xấu gây hoang mang trong nhân dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm