Đà Nẵng cho quán ăn uống bán online và bán mang về

Tối 15-4, UBND TP Đà Nẵng đã có văn bản gửi các đơn vị về việc tiếp tục triển khai công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, để tiếp tục triển khai có hiệu quả công tác phòng, chống dịch trên địa bàn, chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đề nghị các sở, ban, ngành, UBND các quận/huyện tiếp tục thực hiện nghiêm, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng. 

Cùng với đó là thực hiện các văn bản chỉ đạo liên quan của Thành ủy, UBND TP, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP đã được triển khai trong thời gian qua với tinh thần không chủ quan, buông lỏng, không để dịch bùng phát trên địa bàn. 

Từ đó kịp thời báo cáo, đề xuất xử lý ngay những vướng mắc trong quá trình thực hiện.

Cửa hàng ăn uống tại Đà Nẵng sẽ được hoạt động từ 0 giờ ngày 16-4 dưới hình thức bán mang về hoặc bán online. Ảnh: TV

Đặc biệt, TP cho phép các cơ sở kinh doanh ăn uống được hoạt động trở lại từ 0 giờ ngày 16-4 theo hình thức bán trực tuyến (bán online) và bán mang về, tuyệt đối không phục vụ tại chỗ.

Chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu UBND các quận/huyện tăng cường kiểm tra, yêu cầu các chủ cơ sở kinh doanh, người vận chuyển thức ăn, người dân đến mua thức ăn mang về phải tuân thủ, bảo đảm tuyệt đối các quy định về an toàn thực phẩm và an toàn phòng, chống dịch.

Đặc biệt, các cửa hàng phải đảm bảo về giãn cách xã hội, vệ sinh phòng dịch tại nơi bán và trong quá trình vận chuyển, đảm bảo cự ly theo quy định và luôn luôn đeo khẩu trang.

Các cơ sở không thực hiện đúng các quy định về phòng, chống dịch và giãn cách xã hội sẽ không được mở cửa bán hàng.

Lãnh đạo TP cũng giao Sở Công Thương yêu cầu các đơn vị vận chuyển hàng (NOW, Grab…) thực hiện nghiêm các biện pháp về phòng, chống dịch.

Trước đó, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã có một số chỉ đạo quan trọng về công tác phòng, chống dịch. Trong đó, Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCm và chín tỉnh/thành khác tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 đến ngày 22-4 do thuộc nhóm có nguy cơ lây nhiễm cao. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm