Đà Nẵng: 61 người chết vì tai nạn lao động

Sở Lao động, thương binh và xã hội TP Đà Nẵng cho hay, từ năm 2011 đến đầu năm 2016, trên địa bàn đã xảy ra 57 vụ tai nạn lao động làm 61 người chết, một bị thương.

Theo đó, riêng lĩnh vực xây dựng xảy ra 29 vụ làm 33 người chết, chiếm hơn nửa số người chết vì tai nạn lao động. Nguyên nhân được cho là hiện có khoảng 80% số công nhân ngành xây dựng là lao động tự do, lao động phổ thông, phần nhiều chưa được đào tạo bài bản nên thiếu kiến thức về an toàn vệ sinh lao động. Nhà thầu thi công, chủ đầu tư hầu như không quan tâm trang bị đồ bảo hộ lao động cho công nhân.

Hiện trường vụ sập thang máy làm năm người chết tại công trình khách sạn Royal Lotus Đà Nẵng.

Mới đây nhất, sáng sớm ngày 30-1-2016, xảy ra vụ việc tai nạn nghiêm trọng tại công trình khách sạn Royal Lotus Đà Nẵng (120 Nguyễn Văn Thoại, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) làm năm người chết và một người bị thương nặng. Nguyên nhân vụ tai nạn là do sập thang máy tại công trình này.

Đây là vụ tai nạn lao động có người chết nhiều nhất trong nhiều năm qua tại TP Đà Nẵng. Vì vậy, ngay sau khi vụ việc xảy ra, đích thân Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã xuống hiện trường chỉ đạo xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm