Đà Nẵng: 5 trường hợp nghi nhiễm virus Corona được xuất viện

Chiều 1-2, Sở Y tế Đà Nẵng cho biết sáng nay, Bệnh viện Đà Nẵng đã cho xuất viện ba trường hợp người Trung Quốc và hai trường hợp người Việt Nam có nghi ngờ bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV.

Khu vực cách ly bệnh nhân nghi nhiễm virus Corona tại BV Đà Nẵng. Ảnh: ĐT

Tính đến 13 giờ 30, Đà Nẵng đang theo dõi 16 trường hợp nghi ngờ bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV), bao gồm một trường hợp người Trung Quốc và 15 trường hợp người Việt Nam tại BV Đà Nẵng, BV Sản-Nhi và BV Phổi Đà Nẵng.

Hiện sức khỏe của nhiều bệnh nhân đã ổn định, một vài trường hợp có sốt nhẹ.

Sở Y tế Đà Nẵng cho biết hiện đã có 32/39 mẫu xét nghiệm âm tính với chủng mới của virus Corona, bảy mẫu khác đang chờ kết quả.

Trong diễn biến khác, UBND TP Đà Nẵng vừa có văn bản gửi các đơn vị liên quan về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona trong hoạt động lễ hội, di tích.

Theo đó, UBND TP đề nghị tạm dừng tổ chức các lễ hội (kể cả các lễ hội tôn giáo) chưa khai mạc trên địa bàn TP. Trong trường hợp đặc biệt, Sở VH-TT chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu UBND TP để báo cáo xin ý kiến Thủ tướng.

Đối với các lễ hội đã khai mạc, TP đề nghị giảm quy mô, thời gian tổ chức, giảm các hoạt động trong lễ hội. Hạn chế tổ chức các hoạt động lễ hội tập trung đông người tham gia, đảm bảo các điều kiện về phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của ngành y tế. 

UBND TP đề nghị Sở VH-TT chỉ đạo các đơn vị liên quan yêu cầu người dân phải đeo khẩu trang khi tham gia các hoạt động tại lễ hội, di tích. Cạnh đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, yêu cầu người dân hạn chế tham gia các hoạt động du xuân, lễ hội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm