Đà Nẵng: 2 giáo viên bị phụ huynh tố nói dối, đánh trẻ

Camera ghi lại cảnh các giáo viên tại Trường Mầm non Ngôi Sao Xanh đánh trẻ.

Ngày 11-12, bà Trần Thị Thúy Hà, Trưởng phòng GD&ĐT quận Hải Châu, cho hay phòng vừa có buổi làm việc với Trường Mầm non Ngôi Sao Xanh (quận Hải Châu) sau khi giáo viên của trường này bị phụ huynh tố đánh con của họ.

Sau buổi làm việc, lãnh đạo Phòng GD&ĐT đã yêu cầu nhà trường làm kiểm điểm, đồng thời đã có báo cáo Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng về sự việc này.

Trước đó phụ huynh của cháu T. đã đăng lên Facebook việc con mình bị giáo viên Trường Mầm non Ngôi Sao Xanh đánh trong khi theo học tại đây. Phụ huynh này cho biết khoảng hai tháng trước, cháu T. bị cô giáo đánh vào mặt ở trong nhà kho nhưng cô lại nói dối là cháu bị ngã. Nhà trường sau đó đã đến nhà xin lỗi, yêu cầu giáo viên viết cam kết nên gia đình đồng ý bỏ qua.

Trường Mầm non Ngôi Sao Xanh tại quận Hải Châu, TP Đà Nẵng.

Đến ngày 9-12, cháu T. tiếp tục bị cô giáo đánh vào mông vì nghịch nước trong nhà vệ sinh. Do quá bức xúc nên phụ huynh này đã đăng vụ việc lên mạng xã hội

"Gia đình em có nói chuyện với cô phụ trách nhưng cả hai lần đều có thái độ bao che nói đỡ cho nhau chứ không nhận sai" - phụ huynh này viết. 

Nói về việc này, bà Phan Thị Thu Hà, Giám đốc Công ty CP Dịch vụ và phát triển giáo dục chuyên Việt, chủ đầu tư Trường Mầm non Ngôi Sao Xanh, cho biết ngày 17-9, cháu T. bị một chiếc giường xếp bằng sợi nhựa đổ trúng vào má trái trong giờ ra chơi nên có vết xước nhẹ. Cô giáo PTTH có dùng cây phách nhạc dài khoảng 10 cm đánh vào má phải của cháu. Sau khi đánh xong, cô H. dùng nước ấm và dầu nóng lau nhiều lần vào má trẻ, da trẻ trắng và mỏng nên đã để lại vết đỏ thẫm trên mặt.

“Do cô H. sợ nên nói dối là cháu T. bị té ở sân trường. Tuy nhiên, sau khi làm việc với hội đồng nhà trường, cô H. đã kể lại toàn bộ sự việc. Nhà trường đã làm việc với gia đình cháu bé và nhận được sự thông cảm của gia đình” - bà Hà nói.

Hình ảnh được cho là cô V. đã có hành vi đánh vào mông cháu T. (Ảnh cắt từ clip do phụ huynh đăng tải trên Facebook)

Phụ huynh cháu T. phản ánh sự việc lên mạng xã hội. 

Bà Hà cho biết cô H. đã bị kỷ luật bằng hình thức hạ bậc lương, không cho làm công tác bán trú trong ba tháng.

Ngày 9-12, cháu T. vào nhà vệ sinh đi tiểu và nghịch nước ướt hết quần áo. Cô giáo NKV thấy vậy nên gọi cháu ra ngoài và phạt vào mông cháu T. Cô V. sau đó có nói lại sự việc này với phụ huynh. Tại buổi làm việc ngày 10-12, nhà trường đã nhận lỗi với gia đình, đồng thời yêu cầu cô V. viết kiểm điểm.

Bà Hà cho biết sau cả hai lần trên, nhà trường đều đến nhà phụ huynh để xin lỗi gia đình. Hai giáo viên vi phạm đều đã bị kỷ luật. Ngoài bị xử lý vì nói dối, vi phạm đạo đức giáo viên, cô H. còn bị kỷ luật vì chuyên môn không đảm bảo trong quá trình xử lý vết thương của trẻ.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm