Đã có quyết định xử phạt vụ tòa nhà 8B Lê Trực

Ngày 15-10, UBND quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hành vi vi phạm trong hoạt động xây dựng công trình tại trung tâm thương mại, văn phòng, nhà ở để bán và cho thuê tại số 8B Lê Trực, ở phường Điện Biên, quận Ba Đình.

 Tòa nhà 8B Lê Trực xây vượt 16m (tương đương 5 tầng) so với được cấp phép xây dựng 

Theo đó, xử phạt 100 triệu đồng đối với chủ đầu tư công trình nêu trên. Theo quận Ba Đình, chủ đầu tư đã xây dựng công trình trung tâm thương mại, văn phòng, nhà ở để bán và cho thuê sai nội dung giấy phép xây dựng. Cụ thể, chủ đầu tư đã tự ý điều chỉnh tăng chiều cao các tầng và xây dựng thêm tầng 19, sai so với tổng chiều cao được cấp. Ngoài ra, tại tòa nhà này nhiều phần đã xây hết khoảng lùi.

Việc xử phạt được áp dụng tình tiết tăng nặng là vi phạm nhiều lần.
Ngoài ra, UBND quận Ba Đình còn buộc chủ đầu tư đình chỉ toàn bộ việc thi công, xây dựng phương án tự phá dỡ phần công trình vi phạm và báo UBND quận Ba Đình, đội thanh tra xây dựng quận Ba Đình trước ngày 15-10. Phương án phá dỡ phải xác định rõ thời gian, tiến độ từ khi thực hiện việc phá dỡ đến khi kết thúc. Nếu chủ đầu tư không thực hiện, thì bị cưỡng chế phá dỡ và phải chịu trách nhiệm về toàn bộ chi phí tổ chức cưỡng chế phá dỡ.

Phường Điện Biên nơi có công trình vi phạm phối hợp với đội thanh tra xây dựng quận Ba Đình chịu trách nhiệm giám sát, kiểm tra, đôn đốc áp dụng triệt để các biện pháp ngăn chặn không để phát sinh vi phạm…

Trường hợp chủ đầu tư không chấp hành các quy định của Quận, Chủ tịch UBND phường Điện Biên phải chủ trì phối hợp với các cơ quan chức năng (Công an quận, Công an phường, Phòng Quản lý đô thị, Đội Thanh tra Xây dựng quận, Công ty Điện lực Ba Đình, Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Ba Đình) áp dụng toàn diện các biện pháp ngăn chặn, tổ chức cưỡng chế và xử lý vi phạm theo đúng thẩm quyền.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm