Cựu nhân viên lãnh sự Mỹ tại TP HCM bị kết án hơn 5 năm tù

Đó là Michael Sestak, 44 tuổi, người phụ trách bộ phận visa không nhập cư ở lãnh sự quán Mỹ tại thành phố Hồ Chí Minh. Sestak đã tạo ra và đệ trình 500 đơn lừa đảo, hầu hết đều được phê duyệt, cho những người không nhập cư mà muốn tìm kiếm thị thực nhập cảnh vào Hoa Kỳ.


Michael Sestak, cựu nhân viên ngoại giao Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TPHCM 

Trước đó, Sestak là trưởng bộ phận cấp visa không di dân tại Tổng Lãnh sự quán Mỹ ở TP HCM từ tháng 8-2010 tới 9-2012.

Sestak đã bán mỗi suất visa từ 15.000-70.000 USD và thu về khoảng 3 triệu USD. Sau đó Sestak đã tiến hành rửa tiền bằng cách chuyển qua Trung Quốc, rồi đến Thái Lan mua bất động sản 

Tòa án liên bang ở Washington cho biết Sestak đã cấu kết với cả công dân Mỹ và công dân Việt Nam tại thành phố Hồ Chí Minh. 

"Là một nhân viên đảm nhiệm phía bộ phận nước ngoài, Michael Sestak nên phát huy trách nhiệm của mình đối với Hoa Kỳ. Sestak đã bỏ túi bất hợp pháp 3 triệu USD từ việc bán visa trên chợ đen",Vincent H. Cohen, Jr, quyền Chưởng lý quận Columbia nói.

"Vì lợi ích cá nhân của mình, gần 500 công dân nước ngoài đã có thể nhập cảnh vào Hoa Kỳ mà không được thẩm tra phù hợp. Mức án này tương ứng với mức độ nghiêm trọng của hành vi tham nhũng của Sestak", Vincent H. Cohen, Jr cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm