Cứu nạn hai người nước ngoài bị nguy kịch trên biển

Trên tàu có một thuyền viên tên Mahmudi (49 tuổi, người Innodesia) bị bệnh tiểu đường, tiêu chảy cấp và một hành khách tên Michiko Yamaguchi (81 tuồi, người Nhật Bản), bị tràn máu màng phổi, gãy xương sườn bên trái, gãy xương vai trái và xương cổ tay, tình trạng sức khỏe hết sức nguy kịch.
Cứu nạn hai người nước ngoài bị nguy kịch trên biển ảnh 1
Ông Michiko Yamaguchi đang được đưa lên bờ cấp cứu

Ngay khi nhận được thông tin, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam xác định đây là vụ việc nghiêm trọng nên đã chỉ đạo cho Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực 4 tiến hành xác minh và dùng các biện pháp nghiệp vụ để hỗ trợ cấp cứu y tế ban đầu. 

Để đảm bảo an toàn tính mạng cho thuyền viên bị nạn Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam đã điều động tàu SAR27-01 lên đường đi ứng cứu. 
Cứu nạn hai người nước ngoài bị nguy kịch trên biển ảnh 2
Anh Mahmudi đang được đưa lên bờ để cấp cứu


Do thời tiết rất xấu, gió lúc này tại vị trí tàu OCEAN DREAM có gió giật cấp 6-7, giật trên cấp 8 nên công việc cứu nạn gặp rất nhiều khó khăn. Đến hơn 4 giờ sáng ngày 29-11 tàu SAR27-01 mới tiếp cận được tàu OCEAN DREAM và tiến hành các biện pháp cứu nạn bệnh nhân. 

Sau khi ổn định sức khỏe tạm thời của hai bệnh nhân, tàu SAR27-01 đã tiến hành đưa người bệnh vào bờ và bàn giao bệnh nhân cho các cơ quan chức năng tiếp tục cứu chữa.

XUÂN PHƯƠNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm