Cứu một voi rừng bị dính bẫy

Con voi gặp nạn được phát hiện trong Vườn quốc gia Yok Đôn là voi đực, khoảng ba tuổi, nặng hơn 500 kg. Con voi bị thương rất nặng, toàn bộ móng của chân trước bên trái bị bẫy cắt đứt, sưng tấy, có phần đã bị hoại tử; vòi voi cũng bị thương, thủng một lỗ. Sau khi giải cứu, các chuyên gia đã tiến hành phẫu thuật, điều trị vết thương cho voi. Voi đã phục hồi sức khỏe tốt, tự ăn uống, đi lại được. Hiện voi bị nạn đang được chăm sóc tại Vườn quốc gia Yok Đôn, khi voi hoàn toàn bình phục sẽ được thả về rừng.

Con voi rừng bị dính bẫy được các chuyên gia giải cứu. Ảnh: ĐẠI DŨNG

Đây là voi rừng thứ hai gặp nạn được phát hiện, cứu hộ trong khu vực Vườn quốc gia Yok Đôn. Trước đó, năm 2012, một chú voi rừng trên ba năm tuổi cũng được phát hiện và cứu hộ thành công.

Cùng ngày, UBND xã Krông Na, huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk) cho biết: Con voi đực 40 tuổi của ông Y Ka Tứk (trú buôn Đôn, xã Krông Na, Buôn Đôn) vừa chết khi đang phục vụ du lịch tại Khu du lịch Bản Đôn (buôn Trí A, xã Krông Na). Con voi có giá trị khoảng 700 triệu đồng. Sau khi voi chết, gia đình Y Ka Tứk và buôn làng đã làm lễ cúng theo phong tục và cơ quan chức năng đã lập biên bản, tiêu hủy xác voi.

ĐẠI DŨNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm