Cứu hộ bốn cá thể gấu ngựa tại Nha Trang

Tổ chức Động vật Châu Á cho biết đã tiếp cận với Công viên động vật Yang Bay trong nhiều năm nay, đưa ra nhiều khuyến nghị về phúc lợi động vật và nâng cao điều kiện chăm sóc cho động vật hoang dã đang được công viên này nuôi nhốt.

Cuối tháng 5-2019, Công viên động vật Yang Bay đã quyết định không duy trì hoạt động của khu nuôi gấu thu hút khách thăm quan và tự nguyện chuyển giao toàn bộ bốn cá thể gấu đang được nuôi trong khu công viên về Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam. Ngay sau đó, Chi cục Kiểm lâm Nha Trang và Tổ chức Động vật Châu Á cùng với đơn vị quản lý Công viên đã nhanh chóng phối hợp để sớm tiến hành cuộc cứu hộ.

“Quá trình cứu hộ diễn ra tương đối nhanh chóng và thuận lợi. Trước mỗi chuyến cứu hộ, gấu được cho nhịn đói từ hôm trước  để đảm bảo an toàn cho tính mạng động vật nếu phải gây mê để đưa ra ngoài”, Tổ chức Động vật châu Á cho biết.

Trong số bốn cá thể gấu ngựa này, có ba cá thể gấu cái được đặt tên theo các loài hoa là Sweet pea (Hoa đậu ngọt), Lily (hoa ly), Phượng và một cá thể gấu đực được các bác sĩ đặt là Scooby.

Hiện bốn cá thể gấu đều trong tình trạng tương đối tốt, nhanh nhẹn và hoạt bát.

Tại hiện trường cứu hộ, Tiến sĩ Tuấn Bendixsen – Trưởng đại diện Tổ chức Động vật Châu Á chia sẻ: “Tổ chức rất cảm ơn sự hợp tác và giúp đỡ của Kiểm lâm Nha Trang và Công ty Công viên Du lịch Yang Bay trong suốt quá trình cứu hộ. Hy vọng đây sẽ là sự khởi đầu để nhiều động vật tại Yang Bay có cơ hội được chăm sóc tốt hơn, và phúc lợi của chúng được cải thiện ở mức tối đa”.

Dưới đây là toàn cảnh quá trình cứu hộ bốn cá thể gấu ngựa tại Công viên du lịch Yang Bay:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm