Cựu binh bán đất dành tiền tỉ lắp đặt hơn 100 bộ xà đơn

Ngày 15-1, đại diện Hội Ái mộ Yesin Nha Trang cho biết thực hiện chương trình “Chung tay vì tầm vóc Việt”, Hội đã phân công ông Nguyễn Thi Thanh, một cựu chiến binh (phường Phương Sài, TP Nha Trang), thành viên BCH của Hội, đã triển khai lắp đặt hoàn chỉnh 154 bộ xà đơn miễn phí trong toàn tỉnh Khánh Hòa.

Học sinh tập xà đơn trong giờ thể dục. Ảnh: CT 

Theo ông Nguyễn Thi Thanh, đây là chương trình được lãnh đạo UBND tỉnh quan tâm, cho phép thực hiện từ năm 2007. "Đến nay, chúng tôi đã hoàn thành việc lắp đặt 154 bộ xà đơn giúp HSSV có cơ hội luyện tập nâng cao thể chất. Trong đó có 144 bộ cho các trường học bao gồm bốn trường đại học, ba trường cao đẳng, một trung tâm hướng nghiệp, còn lại là lắp đặt cho các trường THPT và THCS", ông Thanh nói. 

Mới đây Hội cũng lắp đặt thêm 10 bộ xà đơn bằng inox ở các vị trí phù hợp tại công viên bờ biển Nha Trang.

Xà đơn được lắp đặt tại công viên bờ biển Nha Trang. Ảnh: CT 

Tổng trị giá thực hiên chương trình này là gần 1,4 tỉ đồng, trong đó cá nhân ông Nguyễn Thi Thanh đã tài trợ trên 1 tỉ đồng.

Lý giải về việc bỏ ra hơn 1 tỉ tiền túi để làm việc này, ông Thanh chia sẻ: Tôi mong muốn được thực hiện việc này từ rất lâu bởi thấy rõ lợi ích của việc luyện tập bằng dụng cụ xà đơn. Nó mang lại ba lợi ích cho học sinh, đó là tăng cường thể lực, hạn chế bệnh học đường (như béo phì, cong vẹo cột sống...) và nâng cao tầm vóc.

Chương trình này ban đầu Công ty Yến sào Khánh Hòa hỗ trợ 200 triệu đồng, Hội Doanh nhân Sài Gòn – Khánh Hòa hỗ trợ 100 triệu đồng. Đồng thời gia đình tôi bán một lô đất được hơn 1 tỉ đồng nên gia đình tôi quyết định “dốc hầu bao” để thực hiện ngay ước mơ của mình.

Ông Trần Thiện Dũng, Hiệu trưởng Trường THPT Trần Quốc Toản, ở Nha Trang cho biết: Tuy chưa đưa vào chương trình dạy chính thức nhưng vào giờ ra chơi các em luyện tập hăng say, giúp các em co giãn gân cốt rất tốt sau cả giờ ngồi học. Đây là chương trình hay, rất hữu ích, cần nhân rộng mô hình này trong trường học và cả ở ngoài cộng đồng.                                                                       

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm