Cuối năm nhu cầu tuyển dụng tăng, nguồn cung giảm

Cụ thể trong quý VI năm 2014 nhu cầu tuyển dụng tăng trưởng vượt bậc (58% so với cùng kì năm ngoái). Trong khi 3 quý năm đầu đạt mức tăng trưởng từ 20 – 30%. Tính chung nhu cầu tuyển dụng trong năm 2014 tăng đến 38% so với năm 2013. 

Đáng chú  ý các công ty công nghệ thông tin, đặc biệt là các công ty của Nhật Bản, có nhu cầu tuyển dụng với số lượng lớn trong năm vừa qua. Ngược lại nguồn cung lao động ghi nhận sự chựng lại.

VietnamWorks phân tích, nhu cầu tuyển dụng tăng nhanh, trong khi nguồn cung nhân tài giảm khiến tỉ lệ cạnh tranh đối với người tìm việc giảm mạnh. Năm 2013 trung bình mỗi ứng viên phải cạnh tranh với 65 ứng viên khác cho một vị trí còn năm 2014 số ứng viên cạnh tranh giảm chỉ còn 48.

Tuy nhiên thị trường lao động không dễ dàng với người tìm việc là sinh viên mới ra trường. Lý do là bởi các công việc đều đòi hỏi kinh nghiệm và bề dày kiến thức chuyên môn. Do đó, những người đi làm nhiều năm, có kinh nghiệm sẽ có nhiều cơ hội lựa chọn hơn.

Ông Gaku Echizenya, Giám đốc Điều hành của VietnamWorks, đánh giá: “Xu thế phục hồi của nền kinh tế, tình hình tuyển dụng nhân lực đang ngày càng khởi sắc. Nhiều nhà tuyển dụng đang tìm kiếm nhân tài tại Việt Nam, tuy nhiên số lượng ứng viên có kinh nghiệm chưa đáp ứng đủ nhu cầu này. Do đó, thị trường lao động Việt Nam vẫn còn có rất nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai gần”. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm