Cuối năm, cảnh giác trộm cắp bệnh viện gia tăng

Video: Các đối tượng lợi dụng lúc người bệnh ngủ để lấy cắp tài sản tại BV đa khoa khu vực Long Khánh

Sáng 15-11, anh Trương Anh Tuấn, bảo vệ BV đa khoa khu vực Long Khánh (Đồng Nai) cho biết đội bảo vệ vừa bắt được thanh niên Phạm Quốc Khánh (sinh năm 1989, ngụ huyện Trảng Bom, Đồng Nai) về hành vi lấy cắp tài sản hai chiếc điện thoại vào lúc 9 giờ sáng 14-11.

Vào thời điểm xảy ra vụ việc, đội bảo vệ nhận được tin báo của người bệnh về việc mất cắp hai chiếc điện thoại đang sạc pin. Qua theo dõi camera, đội bảo vệ phát hiện đối tượng khả nghi mặc áo sơ mi trắng quần sọt lảng vảng ở khu cấp cứu. Khi phát hiện bảo vệ đang theo dõi, đối tượng này bỏ chạy nên bị đội bảo vệ đuổi theo bắt được cùng tang vật là hai chiếc điện thoại thông minh. Đội bảo vệ bệnh viện đã bàn giao đối tượng này cho Công an huyện Suối Tre điều tra xử lý.

Đối tượng Khánh tại cơ quan công an. Ảnh: AT

Ngoài đối tượng Khánh, theo anh Tuấn, thời gian vừa qua, đội bảo vệ cũng bắt được một số đối tượng khác bàn giao cho công an xử lý. Chiêu thức quen thuộc của các đối tượng này là giả dạng người nuôi bệnh và lợi dụng lúc người nhà bệnh nhân ngủ, không để ý tài sản nên lấy cắp. Có một đối tượng từng bị bắt giao cho công an mới ra tù được một tháng cũng tham gia và mới bị bắt lại.

Các bảo vệ lưu ý thời điểm cuối năm, trộm cắp tại bệnh viện càng gia tăng, người dân nên nêu cao tinh thần cảnh giác, không để đồ đạc sơ hở tạo điều kiện cho các đối tượng trộm cắp. Mặc dù bệnh viện có gắn camera theo dõi và tuần tra liên tục nhưng không thể kiểm soát hết được hoạt động trộm cắp tinh vi.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm