Cục An toàn thông tin yêu cầu Tiktok xử lý kênh Thơ Nguyễn

Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) vừa có văn bản gửi Công ty TNHH công nghệ Tiktok Việt Nam

Văn bản nêu rõ, thời gian vừa qua, một số kênh truyền thông đã đưa tin về video dùng búp bê "cầu vía học giỏi" của kênh TikTok Thơ Nguyễn, trong đó có chứa nội dung phản cảm, mê tín dị đoan, không phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam.

Đặc biệt, sự việc này đã gây hoang mang xã hội, gây ra tâm lý tiêu cực tới sự phát triển và nhận thức của trẻ em, khiến nhiều phụ huynh và dư luận xã hội bức xúc.

Cục An toàn thông tin đề nghị Công ty TNHH công nghệ Tiktok Việt Nam khẩn trương có biện pháp xử lý video nêu trên, chủ tài khoản kênh Thơ Nguyễn và tăng cường rà soát, thắt chặt kiểm duyệt các nội dung độc hại, phản cảm, không phù hợp với thuần phong mỹ tục của Việt Nam, gây ảnh hưởng xấu tới trẻ em trên nền tảng TikTok.

Hình ảnh Thơ Nguyễn trong clip. Ảnh chụp màn hình.

Cục An toàn thông tin đề nghị Công ty TNHH công nghệ Tiktok Việt Nam nghiêm túc thực hiện yêu cầu trên, cử đầu mối liên lạc và báo cáo kết quả xử lý trước ngày 19-3 cho Cục An toàn thông tin. 

Trước đó, đoạn clip ngắn nói việc "xin vía học giỏi" cho các em học sinh được Thơ Nguyễn đăng tải trên TikTok đã khiến nhiều phụ huynh bức xúc.

Cụ thể, Thơ Nguyễn ôm 1 con búp bê với tên gọi Cư Ma Mập, tự xưng "mẹ" và gọi búp bê là "con gái". Nữ YouTuber sinh năm 1992 sau đó cầm con lắc để "xin vía".

"Mập ơi, bây giờ con nghe lời mẹ này, mai các anh chị đi học rồi, giờ con cầu cho các anh chị học giỏi nha. Nếu mà con cầu được thì con lắc ngang, không cầu được lắc dọc, nói chung là cứ lắc tứ tung đi. Lắc đi, lắc cái đầu là mẹ cho ăn đòn tét mông ngay"- Thơ Nguyễn nói trong clip.

Tiếp đó, Thơ Nguyễn lại nói trước khi cầu điều gì thì phải cho búp bê ăn uống đã. "Bạn ấy rất thích uống nước ngọt. Chị thấy rất nhiều bạn Kumanthong uống nước ngọt bằng ống hút nhưng Mập nhà chị không cần"- Thơ Nguyễn nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm