Cụ ông 26 năm viết thư ở Bưu điện TP.HCM nhận giải KOVA

Lễ trao giải thưởng KOVA đã được tổ chức trang trọng vào sáng 17-12, tại Hội trường Thống Nhất (TP.HCM).
Ông Ngộ được vinh danh ở hạng mục Sống đẹp vì đã viết hàng ngàn bức thư tay bằng tiếng Anh, Pháp, Việt giúp kết nối yêu thương của người dân, du khách bốn phương. Hình ảnh của ông cùng Bưu điện TP.HCM từng xuất hiện trên các báo nước ngoài đã góp phần giới thiệu hình ảnh đẹp của Việt Nam với du khách quốc tế.

Ông Ngộ (áo trắng) đã nhận được giải thưởng KOVA ở hạng mục Sống đẹp.

Cụ ông 26 năm viết thư ở Bưu điện TP.HCM nhận giải KOVA ảnh 2
Ông Dương Văn Ngộ, gần 70 năm làm việc ở Bưu điện Trung tâm TP.HCM tại buổi lễ.

Cùng nhận được giải thưởng Sống đẹp còn có tập thể Lữ đoàn Đặc công 126 (Quân chủng Hải quân), Thiếu tá Phạm văn Sơn - thuyền trưởng tàu 375 (Lữ đoàn 162, Vùng 4, Quân chủng Hải quân) là những cá nhân, tập thể trong việc thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc; Làng Hòa Bình - BV Từ Dũ, bà Nguyễn Thị Cúc - Chủ nhiệm Hợp tác xã mây tre lá Ba Nhất, chị Trần Thị Quyên, công tác tại Trường ĐH Hoa Sen.

Các cá nhân, tập thể nhận giải thưởng KOVA ở hạng mục Kiến tạo (là các công trình khoa học mang lại hiệu quả cho cộng đồng).

Giải thưởng KOVA ở hạng mục Kiến tạo (là các công trình khoa học mang lại hiệu quả cho cộng đồng) được trao cho một cá nhân và một tập thể, đó là tập thể BV Truyền máu huyết học TP.HCM với công trình "Chế phẩm hồng cầu đông lạnh" giúp lưu trữ lâu dài các nhóm máu hiếm để cứu chữa kịp thời những bệnh nhân có máu hiếm và PGS-TS-BS Tạ Thị Tuyết Mai, Trưởng khoa Dinh dưỡng BV Nhân dân Gia Định, với công trình tạo ra sữa có độ đạm cao giúp bệnh nhân nuôi ăn bằng ống thông có đủ dinh dưỡng và giá thành rẻ hơn ¼ so với sữa ngoại.
Giải thưởng KOVA lần thứ 14 vinh danh đóng góp của hai công trình nghiên cứu khoa học ứng dụng, sáu tấm gương có những việc làm tốt đẹp, nhân văn và 16 sinh viên xuất sắc đã có thành tích nghiên cứu khoa học. Đồng thời Ủy ban giải thưởng KOVA cũng đã trao hơn 110 suất học bổng (8 triệu đồng/suất) cho các sinh viên nghèo học giỏi trên toàn quốc.
Năm 2002, Ủy ban giải thưởng KOVA được thành lập do bà Nguyễn Thị Bình, nguyên Phó Chủ tịch nước, làm chủ tịch Ủy ban giải thưởng KOVA. Từ năm 2012, vị trí chủ tịch Ủy ban giải thưởng KOVA được chuyển giao cho Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan.
Trải qua 14 năm tổ chức, giải thưởng KOVA đã trao hàng trăm giải thưởng cho các nhà khoa học, các tấm gương người tốt việc tốt cũng như hàng ngàn suất học bổng và giải thưởng cho sinh viên xuất sắc trên cả nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm