Cụ già ủng hộ 1 đôi bông tai và 3 triệu chống COVID-19

Sáng 1-4, cụ Đạo Thị Huê (87 tuổi, ngụ xã Bình Tân Phú, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) đến UBND xã Bình Tân Phú để tìm gặp lãnh đạo. Trên tay cụ là đôi bông tai 1,5 chỉ vàng và 3 triệu đồng tiền mặt.

“Gặp mới biết cụ đến tìm cán bộ để gửi tiền ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19. Sợ rằng cụ tuổi cao, anh em đã mời cụ làm việc, phân tích cho cụ hiểu nhưng cụ vẫn cương quyết ủng hộ.

Chứng kiến hành động của cụ, anh em không khỏi bất ngờ và ghi nhận đóng góp của cụ” - ông Nguyễn Minh Hoàng, Chủ tịch UBND xã Bình Tân Phú, nói.

Cụ Huê ủng hộ 1,5 chỉ vàng và 3 triệu đồng phòng, chống COVID-19.

Trên lá đơn “xin ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19”, với nét chữ nguệch ngoạc, cụ Huê chia sẻ: “Qua nghe đài, xem tivi, tôi biết hiện nay toàn dân đang phòng chống dịch COVID-19, rộng ra là toàn cầu đều phòng chống dịch bệnh đang hoành hành”.

“Bản thân tôi già không làm được gì, tôi chỉ biết chấp hành chính sách của Đảng và Nhà nước phát động toàn dân phòng chống COVID-19” - cụ Huê viết.

Theo cụ Huê, lúc còn trẻ, cụ đã góp công sức cùng toàn dân tham gia đánh giặc, giải phóng đất nước. Nay thời bình, tuổi cao sức yếu, cụ không thể trực tiếp ra chiến trận góp công sức tham gia cùng toàn dân chống dịch.

Cụ Huê viết đơn xin ủng hộ.

“Tôi được con cháu cho tiền, tôi tiết kiệm để dành được 1,5 chỉ vàng và 3 triệu đồng. Nay tôi xin ủng hộ chút ít để phục vụ dân” - cụ Huê viết.

Nói thêm về đôi bông tai cụ Huê đóng góp, ông Hoàng cho biết đây là trang sức của cụ. Nhưng nay tuổi già, cụ nói không cần dùng đến nữa nên ủng hộ để chống dịch COVID-19.

Ông Hoàng cho hay hoàn cảnh của gia đình cụ Huê không thuộc diện khá giả, điều kiện kinh tế của các con bình thường. Nhận thấy tấm gương của cụ, chiều 1-4, ông đã ký quyết định khen thưởng đột xuất đối với cụ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm