Cử điều tra viên giỏi vào cuộc vụ nữ sinh bị đánh hội đồng

Sau buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ ngày 31-3, ông Dương Tuấn Doan - Chánh văn phòng UBND huyện Ân Thi, Hưng Yên, cho biết 100% giáo viên trong tỉnh sẽ phải họp trực tuyến trong tuần này nhằm thông báo, rút kinh nghiệm sau sự việc ở trường THCS Phù Ủng. 

Cũng theo ông Doan, Chủ tịch tỉnh Hưng Yên đã yêu cầu Công an huyện Ân Thi tập trung thu thập, hoàn thiện hồ sơ vụ việc. Giao công an tỉnh cử các điều tra giỏi nghiệp vụ xuống phối hợp huyện xác minh, có kết luận sớm nhất để trả lời công luận.

Ông Doan khẳng định quan điểm chung là xử lý nghiêm minh. Sai phạm liên quan đến cá nhân, tập thể nào sẽ xử lý đến đó.

Cũng trong ngày hôm nay, năm học sinh đánh em Y. có thể đến trường học bình thường vì thời hạn đình chỉ một tuần đã hết. Tuy nhiên các em vẫn phải phối hợp với cơ quan điều tra khi được yêu cầu.

Trước đó, ngày 30-3, trên mạng xã hội lan truyền clip một nữ sinh bị lột quần áo, đánh hội đồng dã man. Sau khi lột sạch quần áo em này, nhóm nữ sinh còn liên tiếp đấm đá vào mặt em, thậm chí gí máy quay vào vùng kín của nạn nhân nhằm làm nhục. Điều đáng nói là sự việc xảy ra ngay trong lớp học trong thời gian dài mà không có sự can ngăn của các bạn cùng lớp và giáo viên chủ nhiệm. Nữ sinh bị đánh sau đó được xác định là em Y, học lớp 9A.

Ngay trong ngày UBND huyện Ân Thi quyết định tạm dừng công tác điều hành đối với Hiệu trưởng trường THCS Phù Ủng - Nhữ Mạnh Phong và giáo viên chủ nhiệm lớp 9A để tập trung làm rõ vụ việc.

Sáng 31-3, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên, ông Nguyễn Văn Phóng, cho biết sẽ xem xét làm quy trình cách chức toàn bộ Ban giám hiệu, Chi ủy, Tổng phụ trách đội, kỷ luật Hội đồng Kỷ luật nhà trường vì bao che.

Đối với giáo viên chủ nhiệm, lãnh đạo tỉnh cho biết sẽ xử lý bằng hình thức nặng hơn vì không nắm được tâm tư, nguyện vọng, diễn biến tâm lý học sinh. Ngoài ra, hạnh kiểm của năm học sinh tham gia đánh nữ sinh Y. và các học sinh chứng kiến bạo hành nhưng không can ngăn, quay clip, cũng sẽ được đưa ra xem xét.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm