COVID-19: Gia Lai cấp thẻ bảo hiểm y tế qua Zalo

Ngày 7-4, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam, cho biết để đảm bảo tối đa quyền lợi người tham gia BHYT trong thời gian thực hiện cách ly xã hội, BHXH tỉnh Gia Lai đang thực hiện cấp thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) qua mạng xã hội Zalo.

Theo đó, BHXH tỉnh Gia Lai hướng dẫn người tham gia BHYT, khi có nhu cầu cấp lại thẻ BHYT (do hỏng hoặc mất trong thời gian thực hiện cách ly xã hội), chỉ cần đăng nhập ứng dụng Zalo, kết bạn với số điện thoại 0982.071669.

BHXH tỉnh Gia Lai hướng dẫn người dân thực hiện các thao tác cấp thẻ BHYT qua Zalo. Ảnh: BHXH Gia Lai cung cấp

Sau đó, thực hiện thao tác chụp ảnh CMND, hoặc thẻ căn cước công dân, viết tin nhắn và gửi yêu cầu cấp thẻ BHYT do hỏng hoặc mất, kèm địa chỉ nhận thẻ BHYT cấp lại.

Khi nhận được thông tin, cơ quan BHXH sẽ thực hiện việc cấp thẻ BHYT, đồng thời chụp hình ảnh thẻ BHYT mới gửi tin nhắn trả lời cho người yêu cầu cấp thẻ. Người dân có thể dùng hình ảnh thẻ BHYT tạm thời do cơ quan BHXH gửi đến để sử dụng cho việc cấp cứu tại các cơ sở y tế…

Thẻ BHYT cấp lại sẽ được cơ quan BHXH gửi qua dịch vụ bưu chính công đến tận nơi theo địa chỉ đã được người yêu cầu cung cấp khi nhắn tin.

Thời gian thực hiện việc cấp lại thẻ BHYT do hỏng, mất theo hình thức này sẽ được BHXH tỉnh Gia Lai tổ chức thực hiện từ ngày 1-4 đến hết 15-4.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm