COVID-19: 5 người đột nhập vào xã bị phong tỏa để đánh ghen

Ngày 14-5, UBND xã Phong Hiền, huyện Phong Điền (Thừa Thiên – Huế) xác nhận đã đưa chín người ở xã Phong An đến địa điểm cách ly tập trung phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh Thừa Thiên – Huế.

6/9 người này đã qua mặt lực lượng chức năng, "đột nhập" vào xã Phong Hiền khi toàn xã này đang thực hiện lệnh phong tỏa khi tỉnh Thừa Thiên - Huế có ca nhiễm vào ngày 9-5. Còn ba người còn lại là trẻ nhỏ (con của 6 người trên) bị theo bố mẹ đi cách ly vì ở nhà không ai trông giữ.

Theo thông tin ban đầu, vào rạng sáng 13-5, Lê Thị Thanh S. (29 tuổi, ngụ thôn An Lỗ, Phong Hiền, có chồng đang ở nước ngoài) gọi điện thoại ông Hoàng Ngọc A. (37 tuổi, ngụ Thượng An, Phong An, huyện Phong Điền) nhờ đưa thuốc hạ sốt tới cho mình.

Ông A. sau khi trốn chốt kiểm dịch để vào xã Phong Hiền, đưa thuốc cho S. và đã ở lại nhà của bà này.

Đến khoảng 2 giờ 20 phút có năm người là Trần Thị L. (33 tuổi, vợ ông A.), Trần Công Đ. (31 tuổi), Trần Văn Q. (23 tuổi), Hoàng Thị H. (29 tuổi), Nguyễn Thị B. (40 tuổi, cùng ở thôn Thượng An,xã Phong An) đi đến chốt kiểm soát dịch tễ Bích Đương, xã Phong Hiền.

Hai trong số năm người đó đã tới gặp lực lượng chức năng xin qua chốt vào trong xã nhưng không được đồng ý.

Sau đó những người này đã quay lại nhưng đã đi đường ruộng để "đột nhập" xã Phong Hiền rồi tới nhà bà S. để đánh ghen. Lúc này, ông A. đã băng qua ruộng, nhanh chân chạy về nhà tại xã Phong An.

Sau đó, mẹ chồng bà S. đã gọi điện cầu cứu Công an xã Phong Hiền đến xử lý, sau đó năm người trên được đưa đến Trạm Y tế xã Phong Hiền làm việc. Ông A. cũng bị công an xã Phong An bắt giữ và giao cho công an xã Phong Hiền xử lý.

Sau khi sự việc xảy ra, UBND xã Phong Hiền xin ý kiến chỉ đạo UBND huyện xem xét để các cơ quan chức năng xử lý vi phạm áp dụng cách ly tập trung tự chịu phí, củng cố hồ sơ để xử lý vi phạm hành chính trong Phòng, chống dịch nhằm để găn đe, giáo dục các trường hợp khác trong cộng đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm