Cột điện mắc tội chi mà tô vẽ lòe loẹt nó?

Tuy nhiên, việc chỉnh trang này đã gây nhiều phản ứng trái chiều, đặc biệt hơn hình vẽ trong chiến dịch này không được thẩm mỹ cho lắm so với một số chiến dịch chỉnh trang trước đó.

Vào đầu mùa hè vừa qua, trên trục đường Hải Thượng Lãn Ông, Tản Đà, Triệu Quang Phục thuộc quận 5, mọi người cảm thấy dễ chịu bởi khoảng 30 nắp cống trở thành những bức tranh sinh động. Sở dĩ các nắp cống này có thể thành tranh bởi Đoàn phường 10, quận 5 đã phối hợp cùng khoa Mỹ thuật của ĐH Sài Gòn để hình thành nên những phác thảo cho hoạt động này.

Sau khi quận 5 thành công với việc vẽ nắp cống, Quận đoàn quận 1 cũng đã học hỏi và mong muốn vẽ trang trí một số nắp cống trên địa bàn quận này. Hiện Sở GTVT TP.HCM cùng trung tâm chống ngập đã cho phép quận 1 thực hiện.

Thực tế, các phong trào của quận đoàn dành cho các bạn trẻ trên địa bàn quận sẽ có nhiều mô hình khác nhau. Hoạt động vẽ nắp cống hay vẽ trên cột điện sẽ khơi gợi ý thức bảo vệ môi trường; thế nhưng vẽ ở đâu cho hiệu quả, vẽ cái gì cho đẹp thì không phải là chuyện đơn giản. Không phải cứ mang sơn ra tô vẽ những bông hoa với nét vẽ nguệch ngoạc, lòe loẹt trên các cột điện là xong.

Một số người khác thì lo lắng xa hơn, rằng chính màu sắc đỏ xanh chói mắt sẽ gây tác dụng ngược cho người đi đường, nhất là giữa tiết trời nắng nóng.

Chỉnh trang mỹ quan TP ai cũng mong, thế nhưng đừng biến cảnh quan TP những mảng màu không phù hợp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm