Công ty nơi cô giáo chửi học viên óc lợn hoạt động trái phép

Ngày 7-5, thông tin từ Sở GD&ĐT TP Hà Nội cho biết sau khi vụ việc clip cô giáo chửi học viên óc lợn được tung lên mạng, Sở GD&ĐT TP Hà Nội đã cử đoàn đi thanh tra tại các cơ sở thuộc Công ty MST.

Theo đó, cả ba cơ sở thuộc công ty này đều chưa đăng ký đào tạo ngoại ngữ tại Sở GD&ĐT TP Hà Nội theo quy định hiện hành.

Bà Nguyễn Thị Kim Tuyến được xác nhận là cô giáo mắng chửi học sinh trong đoạn clip gây bão mạng cũng chính là đại diện pháp luật của công ty.

Theo kết quả thanh tra, thời gian qua MST hoạt động chủ yếu theo hình thức cung cấp dịch vụ hỗ trợ học tập qua tài khoản Facebook cá nhân.

Còn địa điểm hoạt động của cả ba cơ sở đều ở các nơi khuất nẻo của các tòa nhà, diện tích phòng hẹp, không có biển hiệu doanh nghiệp.

“Ngay cả tên công ty là "MST English" cũng không đúng quy định về đặt tên đối với trung tâm ngoại ngữ, gây nhầm lẫn như logo sản phẩm" - ông Kiều Văn Minh, Trưởng phòng Giáo dục thường xuyên, Sở GD&ĐT TP Hà Nội, cho biết.

Sở GD&ĐT TP Hà Nội cũng cho biết thêm cơ quan chức năng đã điện thoại liên lạc với giám đốc doanh nghiệp nhưng không được, hiện cũng chưa gặp được giám đốc doanh nghiệp này để làm việc.

Dự kiến hôm nay Sở sẽ tiếp tục kiểm tra các cơ sở của công ty này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm