VỤ THUYỀN VIÊN KHỐN KHỔ VÌ BỊ NỢ LƯƠNG

Công ty bán trụ sở để trả nợ lương cho thuyền viên

Trước đó, đại diện Tập đoàn Trãi Thiên đã thỏa thuận thời hạn và mức chi trả tổng số nợ lương cho thuyền viên. Theo đó, tàu Trãi Thiên-08 được nhận trên 800 triệu đồng trong tổng số 1,1 tỉ đồng, các tàu còn lại được thanh toán dưới 50% số nợ lương.

Ông Nguyễn Việt Bắc, thuyền trưởng tàu Trãi Thiên-08, cho biết chỉ chấp nhận khoản tiền lương nói trên với điều kiện công ty thanh toán trước ngày 15-6. Đại diện thuyền viên ba tàu còn lại không chấp nhận thỏa thuận trên. Ông Nguyễn Tấn Sơn, thuyền trưởng tàu Đồng Tháp-18, bức xúc: “Với mức giải quyết như trên, chúng tôi bị cắt ba tháng nợ lương là quá vô lý. Nếu không có phương án chi trả hợp lý thì chúng tôi sẽ làm các thủ tục khởi kiện công ty như tàu Trãi Thiên-08 đã làm trước đây”.

Theo ông Sơn, Công ty Trãi Thiên chỉ đồng ý trả lương cho các thuyền viên đang có mặt trên tàu, số thuyền viên đã rời tàu bị cắt hoàn toàn các khoản lương và hỗ trợ chi phí sinh hoạt khác. Đây là điều hết sức phi lý vì do điều kiện sống trên tàu không đảm bảo nên thuyền viên phải lên bờ kiếm việc khác. Hiện tàu Đồng Tháp-18 chỉ còn bảy thuyền viên, tàu Trãi Thiên-08 còn tám thuyền viên, hai tàu còn lại chỉ có thuyền trưởng và máy trưởng.

Được biết đến chiều 11-6, giám đốc Công ty Tân Phú (thuộc Tập đoàn Trãi Thiên) đã chi trả tiền ăn 5 triệu đồng/tàu cho các thuyền viên và cung cấp dầu DO để chạy hệ thống đèn chiếu sáng trên tàu đến ngày 15-6. Công ty Trãi Thiên cũng sẽ bán hai căn nhà để trả nợ lương cho thuyền viên. Theo tìm hiểu của chúng tôi, hiện Trãi Thiên đang rao bán trụ sở làm việc tại 253 Khuông Việt (quận Tân Phú, TP.HCM) với giá 28 tỉ đồng, tuy nhiên căn nhà này đã bị một ngân hàng phát mại.

TẤN TÀI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm