Công nhân ở Bình Dương ồ ạt quay lại làm việc sau tết

Trong ngày 15-8 (tức mùng 8 tết), trên các tuyến đường chính về Bình Dương rất đông công nhân lao động trên vai vẫn còn mang túi xách từ quê quay lại công ty làm việc trong ngày làm việc đầu năm mới. Tại các khu nhà trọ, sau nhiều ngày tết vắng vẻ nay đã sôi động hẳn lên do người ở thuê đã quay lại TP.

Theo bà Nguyễn Thị Thu Hằng, Giám đốc phòng nhân sự Công ty Cổ phần LiWAYWAY Việt Nam (KCN Việt Nam-Singapore), những năm gần đây công ty không bị biến động lao động nhiều. Đến nay công ty đã có 93% công nhân quay lại làm việc sau khi nghỉ tết.

Hầu hết công nhân đã quay trở lại Bình Dương để làm việc sau khi nghỉ tết. Ảnh: Vũ Hội

"Để công nhân gắn bó với công ty, ngoài việc quan tâm chăm lo đời sống vật chất trong quá trình làm việc, trước khi nghỉ tết lãnh đạo công ty đã có quà tặng cho công nhân. Bên cạnh đó, đầu năm mới để tạo không khí vui tươi, thể hiện sự quan tâm dành cho người lao động, đại diện công ty sẽ xuống xưởng sản xuất chúc tết và lì xì cho công nhân" - bà Hằng chia sẻ.

Theo Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Dương, tính đến ngày 15-2 số doanh nghiệp trên địa bàn đã trở lại hoạt động khoảng 88,5%, số lao động vào làm việc khoảng 85%. Đặc biệt có một số doanh nghiệp 100% người lao động đã trở lại làm việc. Dự kiến đến 22-2, tất cả doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh sẽ trở lại hoạt động bình thường.

“Nguyên nhân số công nhân chưa trở lại làm việc đầy đủ là do người lao động làm việc trong các doanh nghiệp chủ yếu là người ngoài tỉnh. Tàu xe đi lại những ngày này còn khó khăn. Ngoài thời gian nghỉ tết theo quy định của Nhà nước, một số doanh nghiệp giải quyết cho người lao động kết hợp nghỉ phép hằng năm” - đại diện Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Dương thông tin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm