Công nhân ngừng việc tập thể vì bị nợ lương cuối năm

Nguyên nhân là do công ty này còn nợ lương tháng 12-2014 và một phần tiền lương của tháng 1-2015, với số tiền khoảng 600 triệu đồng. Cuộc ngừng việc tập thể của công nhân kéo dài nhưng chủ doanh nghiệp không xuất hiện để giải quyết vấn đề tiền lương cho người lao động.

Người lao động, bức xúc: Chúng tôi đã nhiều lần liên hệ với chủ doanh nghiệp để giải quyết các chế độ, tuy nhiên chủ doanh nghiệp cố tình né tránh không xuất hiện.

Theo ông Tuấn, để bảo vệ quyền lợi người lao động, UBND xã Bà Điểm đã niêm yết nhà xưởng của công ty, không cho chủ doanh nghiệp tẩu tán tài sản. Theo đánh giá sơ bộ, số máy móc của công ty này đang niêm phong có trị giá khoảng 500 triệu đồng. Về phương án trả lương cho người lao động, ông Tuấn cho hay cơ quan chức năng làm việc với doanh nghiệp để bán số máy móc của công ty để trả lương cho người lao động trang trải khi tết đang cận kề.

Trước mắt Liên đoàn lao động huyện Hóc Môn đã hỗ trợ các lao động khó khăn của công ty các suất quà trị giá 500.000 đồng. Cùng đó nơi này cũng liên hệ  việc làm cho người lao động tại các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động trên địa bàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm