Công nhân lại đình công đòi ông chủ người TQ đối thoại

Sáng 3-10, hơn 6.000 công nhân công ty lại tiếp tục phản đối đòi tăng giờ nghỉ, mở rộng nhà ăn trưa và nhà để xe. Theo một số công nhân, họ không đồng ý với bản thông báo của công ty vì bản thông báo của công ty này không có dấu đỏ nên không có giá trị về mặt pháp lý. Ngoài ra, trong buổi đối thoại với công nhân ngày 2-10 chưa có mặt lãnh đạo công ty là người Trung Quốc đứng ra cam kết mà chỉ có lãnh đạo công đoàn và chính quyền địa phương.

Hơn 6.000 công nhân tiếp tục đình công đòi quyền lợi.

Chị NTH, công nhân công ty, cho hay cam kết của công ty này vẫn còn chung chung do không ghi rõ thời gian nghỉ trước khi tiếp tục tăng ca trong khi công nhân yêu cầu phải được nghỉ ăn cơm 30 phút trước khi tiếp tục tăng ca.

Trước đó, sáng 2-10, 6.000 công nhân Công ty giày Venus đã đình công, yêu cầu công ty giãn giờ nghỉ, ăn cơm trước khi vào tăng ca tối từ 10 phút lên 30 phút; yêu cầu công ty có chỗ để xe cho công nhân trong công ty hoặc hỗ trợ tiền cho công nhân gửi xe ở ngoài; đề nghị công ty bố trí nhà ăn vì công ty có 6.000 công nhân nhưng nhà ăn chỉ đáp ứng được hơn 1.000 người...

Mặc dù trời mưa nhưng họ vẫn kiên trì bám trụ tại công ty để đòi quyền lợi và yêu cầu ông chủ là người Trung Quốc đứng ra đối thoại trực tiếp.

Chiều cùng ngày, sau buổi làm việc với đại diện công nhân, công đoàn công ty và chính quyền địa phương, Công ty Venus đã có thông báo đến tất cả công nhân rằng quyền lợi, yêu cầu của công nhân sẽ được công ty đáp ứng trong những ngày tới. Cụ thể là công ty sẽ sắp xếp đáp ứng trong thời gian một tuần để công nhân có chỗ để xe trong công ty bắt đầu kể từ ngày thông báo (2-10).

Công ty này cũng thông tin không tăng ca quá hai tiếng trừ khi có việc đột xuất. Trường hợp nếu có đột xuất tăng ca quá hai tiếng, công nhân sẽ được phụ cấp thêm bánh mì và sữa. Cạnh đó, công ty cho biết dự kiến nhà xe sẽ xây ba tầng, tầng dưới để xe, tầng trên để làm nhà ăn mà không nói rõ thực hiện trong thời gian bao lâu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm