Công nhân đình công vì chỉ có 10 phút ăn cơm

Sáng 2-10, hơn 6.000 công nhân thuộc Công ty Giày Venus ở Hà Bình, Hà Trung, Thanh Hóa đã đình công đòi các quyền lợi chính đáng mà đáng ra họ được hưởng trong nhiều tháng qua.

Hàng ngàn công nhân tụ tập trước cổng, đòi công ty này phải đảm bảo các quyền lợi chính đáng mà đáng lẽ họ được hưởng.

Anh Nguyễn Hoàng Tuấn, công nhân Công ty Giày Venus, cho hay nguồn cơn dẫn đến việc này đã âm ỉ nhiều tháng qua. Cụ thể như công nhân đòi nghỉ 30 phút trước giờ tăng ca tối để ăn cơm thay vì chỉ có 10 phút thì phía công ty cho rằng như thế là vi phạm luật về lao động. Cũng theo anh Tuấn, vấn đề này dù đã được công nhân phản ánh, đề nghị nhiều tháng nhưng không được công ty giải quyết.

Dù có gần 6.000 công nhân xong nhà ăn, chỗ nghỉ trưa của công ty chỉ đáp ứng được khoảng 1.000 người.

Không chỉ có thế, mặc dù công ty có hơn 6.000 công nhân nhưng nhà ăn của công ty chỉ đáp ứng được khoảng 1.000 người. Do đó vào giờ ăn trưa, số công nhân còn lại buộc phải ra sân ngồi, khổ nhất là những hôm nắng nóng. “Chúng tôi yêu cầu công ty phải đảm bảo nhà ăn, nơi nghỉ trưa cho công nhân” - một công nhân cho biết.

Dù trời đã mưa nhưng họ nhất quyết không rời đi mà tiếp tục ở lại đòi lãnh đạo công ty đối thoại giải quyết các quyền lợi liên quan.

Cũng theo người này, mỗi tháng công nhân phải dành 100.000-150.000 đồng/tháng để gửi xe ở ngoài thay vì trước đó họ gửi chỉ phải mất 50.000 đồng/xe. Công nhân cũng kiến nghị công ty phải đảm bảo nơi gửi xe hoặc phải trả phí để họ gửi xe bên ngoài.

Trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCMngày 2-10, ông Ngô Tôn Tẫn, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa, cho biết hiện ông chỉ đạo các đơn vị chức năng làm rõ về việc nêu trên và sẽ thông tin chính thức sau khi có kết quả.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.