Công nhân Công ty Pou Yuen đã quay lại làm việc

Ông Nghiệp cho biết tình hình cơ bản đã ổn định trở lại, tuy nhiên phía nhà đầu tư lại hết sức băn khoăn về khoản tiền phải trả cho hàng chục ngàn lao động trong sáu ngày ngưng việc phản đối chính sách BHXH một lần. “Theo ước tính sơ bộ, mỗi ngày ngưng việc thiệt hại hơn 20 tỉ đồng” - ông Nghiệp nói.

Công nhân Công ty TNHH Pou Yuen Việt Nam đã trở lại nhà máy làm việc. Ảnh: P.ĐIỀN

Đại diện LĐLĐ TP.HCM ghi nhận ca sáng và ca chiều nhiều công nhân đã đi làm bình thường, tuy nhiên còn một số vấn đề cần theo dõi thêm nên chưa thể đánh giá được toàn bộ tình hình.

Phần lớn các công ty tại KCN Tân Hương (Châu Thành, Tiền Giang) sáng 2-4 đã cho công nhân tạm nghỉ việc sau khi hàng ngàn công nhân tại Công ty TNHH Dụ Đức tổ chức ngừng việc tập thể trước đó một ngày. Bà Phạm Thị Mai Tiên, Phó Ban Quản lý các KCN Tiền Giang, cho biết như trên. Cũng theo bà Tiên, đến sáng 2-4 vẫn còn hàng ngàn công nhân tại Công ty TNHH Dụ Đức tổ chức ngừng việc tập thể. Tuy nhiên, sau khi giải thích để các công nhân hiểu rõ luật BHXH mới sẽ giúp họ hưởng nhiều quyền lợi hơn thì đến trưa cùng ngày họ đã tự giải tán…

PHONG ĐIỀN - HOÀNG NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm