Công bố kết quả giám định ADN xác định danh tính 34 liệt sĩ

Trong cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 25 được giao nhiệm vụ chiến đấu tại đèo Hà Lan (thị xã Buôn Hồ). Đây là một cứ điểm quan trọng, huyết mạch từ tỉnh Gia Lai nối các tỉnh miền Trung lên Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), do đó thường xuyên xảy ra những trận đánh ác liệt giữa ta và địch.
Trong chiến đấu, Trung đoàn 25 có khoảng 260 cán bộ, chiến sĩ anh dũng hy sinh tại khu vực đèo Hà Lan.
Thực hiện đề án xác định hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin, năm 2017, UBND tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp với Ban liên lạc truyền thống Trung đoàn 25 cùng với sự giúp đỡ của các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Bộ LĐ-TB&XH đã khai quật 106 mộ liệt sĩ chưa xác định được thông tin tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Đắk Lắk và Nghĩa trang liệt sĩ huyện Cư M’gar (Đắk Lắk); tiến hành lấy mẫu sinh phẩm 91 hài cốt liệt sĩ để giám định ADN.
Viện Pháp y quân đội (Cục Quân y, Tổng cục Hậu cần) lấy mẫu thân nhân liệt sĩ thuộc Trung đoàn 25 và tiến hành phân tích giám định ADN.
Kết quả giám định ADN đã xác định được danh tính của 34 hài cốt liệt sĩ. Trên cơ sở đó, tỉnh Đắk Lắk đã khắc bia mộ, xác định thông tin đầy đủ cho các liệt sĩ.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm