Hướng đến ngày thương binh liệt sĩ 27-7:

Công bố chương trình an sinh xã hội 'Hùng thiêng đất mẹ'

Ông Nguyễn Kim Anh, Phó Thống đốc NHNN cho biết, chương trình sẽ mở đầu bằng việc tái hiện cảnh bộ đội ta vượt sông Thạch Hãn để tiến vào Thành cổ Quảng Trị giữa làn bom đạn của kẻ thù. Tiếp đó là ba chương với các chủ đề: Đất mẹ anh hùng, Sự hy sinh, Trọn nghĩa vẹn tình.

Họp báo chương trình "Hùng thiêng đất mẹ"

Đặc biệt, NSND, các diễn viên Nhà hát ca múa nhạc nhẹ TW sẽ hóa thân trong hoạt cảnh đầy xúc động gia đình Bác sĩ Vũ Đình Tụng (1895 - 1973) - Nguyên Bộ Trưởng Bộ Thương binh trong Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa tiễn con ra chiến tuyến và sau này, người con trai ấy đã trở thành một chiến sĩ cảm tử quân. Cũng trong hoạt cảnh này, diễn viên Tiến Hợi trong vai Bác Hồ sẽ đọc lá thư của Bác Hồ gửi gia đình bác sĩ Vũ Đình Tụng. Bên cạnh đó, khán giả cũng được nghe những chia sẻ từ một số nhân chứng lịch sử về những kỷ vật, bức thư và ký ức về những ngày đêm khói lửa ở thành cổ Quảng Trị.

Theo ông Nguyễn Kim Anh, trong giai đoạn 2010-2014, ngành ngân hàng đã dành 343,5 tỉ đồng cho các hoạt động tri ân đối với người có công trên toàn quốc. Riêng đối với tỉnh Quảng Trị, ngành đã tài trợ tổng số tiền gần 230 tỉ đồng. Trong đêm an sinh xã hội tại Quảng Trị tới đây, các NH thương mại sẽ tham gia hỗ trợ 100 tỉ đồng cho tỉnh Quảng trị thực hiện công tác an sinh xã hội. Số tiền này được tập trung xây nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách và hộ nghèo. Bên cạnh đó sẽ dành một phần kinh phí tiếp tục tôn tạo, nâng cấp Thành cổ Quảng Trị, khu di tích đôi bờ Hiền Lương và xây dựng một nhà tưởng niệm cho những người lính đã hy sinh tại cao điểm 689, Khe Sanh, Quảng Trị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm