Công an Vĩnh Long lắp đặt ATM gạo hỗ trợ người khó khăn

Chiều 21-4, máy ATM gạo tại Vĩnh Long chính thức đi vào hoạt động để hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch COVID-19. Đây là ATM gạo do Đoàn thanh niên Công an tỉnh Vĩnh Long vận động nhà hảo tâm ở TP.HCM và Vĩnh Long tài trợ và được đặt tại 67/5D Phạm Thái Bường, phường 4, TP Vĩnh Long.

Ghi nhận lúc 14 giờ cùng ngày, rất đông người dân đến xếp hàng chờ nhận gạo. Không giống như ở những cây ATM gạo khác, cây ATM này tự động hoàn toàn. Người dân không cần bấm nút mà ATM sẽ tự động nhận diện hình ảnh chảy đủ 3 kg gạo cho bà con.

Theo anh Võ Bé Năm, Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh, đến nay đã vận động được 11 tấn gạo cho cây ATM. Ảnh: HẢI DƯƠNG

Mỗi người dân nhận được 3 kg. Ảnh: HẢI DƯƠNG

Người dân đến nhận gạo cũng được tuyên truyền, nhắc nhở thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 như giữ khoảng cách 2 m, rửa tay sát khuẩn và được phát khẩu trang y tế.

Ngoài gạo, mỗi người dân còn được tặng một phần quà kèm theo. Ảnh: HẢI DƯƠNG

Những người khuyết tật được các tình nguyện viên hỗ trợ đem gạo, quà ra tận xe. Ảnh: HẢI DƯƠNG

Tại UBND phường 3 (TP Vĩnh Long), một cây ATM gạo cũng được đưa vào hoạt động trong hôm nay. Cây ATM gạo này do UBND phường 3 vận động từ các nhà hảo tâm. Tổng số gạo vận động đến thời điểm hiện tại là hơn 6 tấn. Mỗi người dân khó khăn đến sẽ nhận được 2 kg gạo.

ATM gạo ở UBND phường 3. Ảnh: HẢI DƯƠNG

Nhận được gạo, quà người dân ai cũng vui mừng và cám ơn chính quyền địa phương và nhà hảo tâm đã hỗ trợ vượt qua khó khăn trong đại dịch COVID-19. Ảnh: HẢI DƯƠNG

Dự kiến cây ATM gạo sẽ phát gạo tại mỗi điểm 3-5 ngày, sau đó sẽ được di chuyển đến địa phương khác để hỗ trợ được nhiều người dân hơn.

Bếp ăn nghĩa tình giúp lao động nghèo no cái bụng
Bếp ăn nghĩa tình giúp lao động nghèo no cái bụng
(PLO)- Trưa 20-4, anh Thành (32 tuổi) chạy chiếc xe cà tàng tấp vào bếp ăn “Hoa mặt trời yêu thương” trên đường Đặng Công Bỉnh (ấp Nhị Tân 2, xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn, TP.HCM) nhận ba phần cơm chay miễn phí.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm