VỤ TẠM GIỮ HAI TẤN BẠCH TUỘC

Công an tỉnh Hải Dương họp bàn cách giải quyết

Liên quan đến việc cảnh sát môi trường Hải Dương giữ xe và hai tấn bạch tuộc nhưng không lập biên bản, không ra quyết định vì thiếu giấy kiểm dịch, chiều 3-6, Thượng tá Nguyễn Trọng Thái, Phó phòng Cảnh sát môi trường Hải Dương, cho biết: “Vụ việc đã được báo cáo lên ban giám đốc công an tỉnh. Trong chiều 3-6, ban giám đốc đã có buổi làm việc với lãnh đạo phòng về phương án xử lý trường hợp này”. Về phương án cụ thể, ông Thái không tiết lộ và cho biết sẽ do trưởng phòng trực tiếp giải quyết, ông chỉ là người tham mưu.

Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Như Tiệp, Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng nông lâm thủy sản, Bộ NN&PTNT, cho biết chỉ nhận thông tin về vụ hai tấn bạch tuộc bị chặn giữ qua kênh báo chí. Cục đã yêu cầu Chi cục Thủy sản tỉnh Hải Dương báo cáo.

Trong diễn biến khác, chị Nguyễn Thị Thủy - đại diện chủ hàng thông tin: Các chủ hàng có mặt ở Hải Dương đã trở về TP.HCM để xin giấy xác nhận của UBND huyện Cần Giờ về số lượng bạch tuộc thu gom và một số giấy tờ liên quan. Các chủ hàng dự tính thuê luật sư để tiến hành các thủ tục khởi kiện Công an tỉnh Hải Dương đòi bồi thường nếu Công an tỉnh Hải Dương không giải quyết rốt ráo. “Chưa kể thiệt hại hai tấn bạch tuộc thì việc di chuyển từ TP.HCM ra Hà Nội và đến Hải Dương cũng gây tốn kém không nhỏ cho bà con. Bà con nông dân Cần Giờ lâu nay cực nhọc thu gom bạch tuộc tự nhiên, chưa khi nào gặp phải trường hợp yêu cầu giấy kiểm dịch như thế bao giờ” - chị Thủy nói.

TRÀ PHƯƠNG - TRỌNG PHÚ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm