Công an điều tra hành vi khai gian dối của bệnh nhân số 178

Ngày 3-4, lãnh đạo UBND huyện Đại Từ (Thái Nguyên) cho biết đã giao cơ quan công an điều tra làm rõ việc bệnh nhân nhiễm COVID-19 số 178 có hành vi khai báo vòng vo, thiếu trung thực về dịch tễ.

Sau khi bệnh nhân khỏi bệnh và hết cách ly, cơ quan chức năng sẽ đối chiếu theo quy định để có hình thức xử lý phù hợp.

Trung tâm Y tế huyện Đại Từ thực hiện phun khử khuẩn tại các khu vực có nguy cơ cao. Ảnh: Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên

Liên quan đến trường hợp này, Sở Y tế tỉnh Thái Nguyễn cũng có báo cáo chi tiết về lịch trình di chuyển của bệnh nhân.

Theo đó, bệnh nhân tên HTN (44 tuổi, trú tại xã Phú Thịnh, huyện Đại Từ), là nhân viên Công ty Trường Sinh chuyên cung cấp dịch vụ ăn uống cho BV Bạch Mai.

Hồi 16 giờ 50 phút ngày 27-3, bệnh nhân nhập viện tại BV đa khoa huyện Đại Từ với lý do đau đầu, chóng mặt.

Tuy nhiên, khi khai thác ban đầu, bệnh nhân lại cho biết chỉ ở nhà không đi đâu và bị đau đầu, chóng mặt nên đến viện khám. Do đó, bệnh nhân được lập hồ sơ bệnh án điều trị tại khoa nội, xét nghiệm công thức máu và đường máu cho kết quả bình thường, chẩn đoán thiếu máu não.

Đến hồi 20 giờ cùng ngày, bệnh nhân có biểu hiện đau họng, sốt, kiểm tra nhiệt độ 37,6 độ C. Lúc này các nhân viên y tế phải mất nhiều thời gian đấu tranh khai thác, bệnh nhân mới thừa nhận làm thuê ở nhà ăn của BV Bạch Mai trong hai tháng.

Chiều 27-3, bệnh nhân đi xe khách của hãng LIMOUSINE Văn Phúc (biển số xe: 20B-022.37) từ BV Bạch Mai về đến thị trấn Đại Từ, sau đó bệnh nhân đi mua đồ cá nhân, mua cơm và đi xe ôm vào thẳng BV đa khoa huyện Đại Từ khám.

Sau khi kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, bệnh nhân đã được xe chuyên dụng chuyển tới BV Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội) để cách ly điều trị.

Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên cũng cho hay đã ngay lập tức tổ chức rà soát các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân, thống kê được 47 người thuộc diện tiếp xúc gần và tổ chức cách ly y tế tập trung theo quy định.

Ngoài ra, có 221 người tiếp xúc với người tiếp xúc gần, được tổ chức cách ly tại nhà và hướng dẫn tự phòng bệnh, tự theo dõi sức khỏe trong khi chờ kết quả xét nghiệm của người tiếp xúc vòng 1.

Có 142 trường hợp tiếp xúc vòng 3 được yêu cầu tự cách ly và theo dõi sức khỏe, hướng dẫn tự phòng bệnh và cập nhật thông tin của người tiếp xúc ở vòng 2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm