Công an Biên Hòa điều tra bảo vệ dân phố đánh người

Báo cáo của UBND phường Long Bình, TP Biên Hòa nêu: Ngày 17-6, tại khu phố 8, phường Long Bình xảy ra hai vụ gây rối và hủy hoại tài sản. Sự việc được ông Phạm Tiến Đạt, Phó ban Bảo vệ dân phố (BVDP) phường Long Bình và ông Nguyễn Văn Lĩnh, tổ trưởng Tổ BVDP khu phố 8, tham gia giải quyết. Tuy nhiên, thay vì xử lý vụ việc đúng quyền hạn thì ông Đạt lại đánh hai người gây rối, hủy hoại tài sản phải nhập viện.

Theo ông Lĩnh, khi tiếp nhận thông tin ông Đạt bắt và đánh người có hành vi gây rối, ông báo ngay cho cảnh sát khu vực. Lúc này cảnh sát khu vực yêu cầu ông đi giải quyết một vụ hủy hoại tài sản trong cùng khu phố và ông đã mời người này về văn phòng khu phố làm việc. Tại đây, ông Đạt tiếp tục đánh người mà ông mời về.

Sau khi năn nỉ xin “nộp phạt” 2,5 triệu đồng, người gây rối được ông Đạt cho về. Sau đó công an phường đến nơi, lập hồ sơ với người có hành vi hủy hoại tài sản và cũng cho về theo sự bảo lãnh của gia đình.

Tuy nhiên, ngay trong đêm được tha về, cả hai người bị ông Đạt đánh phải nhập viện cấp cứu vì bị ra nhiều máu và người dân đã gọi điện thoại báo cho công an phường, lúc này sự việc ông Đạt đánh người, lấy tiền mới bị vỡ lở.

Sau khi cơ quan chức năng vào cuộc, ngoài việc phải trả lại số tiền 2,5 triệu đồng, ông Đạt còn phải chịu tiền thuốc thang chữa trị cho hai người trước khi nhận quyết định sa thải từ UBND phường Long Bình.

Một nguồn tin cho biết sau khi cho ông Đạt nghỉ việc, phường Long Bình đã kiến nghị cơ quan điều tra cho phường xử lý nội bộ. Tuy nhiên, với hành vi bắt giữ và đánh người đến nhập viện, công an đang xem xét trách nhiệm hình sự của ông Đạt và những người liên quan.

DUY ĐÔNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm