Công an Bà Rịa - Vũng Tàu làm 1.500 kính phòng, chống COVID-19

Ngày 13-5, trao đổi với PLO, đại úy Trịnh Anh Tuấn, phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, cho biết Đoàn Thanh niên, Bệnh xá công an cùng các đơn vị đang phối hợp tổ chức hoạt động sản xuất 1.500 kính chắn giọt bắn để phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, số lượng cán bộ, chiến sĩ các đơn vị của công an tỉnh tham gia làm nhiệm vụ tại các điểm kiểm soát trên quốc lộ, bảo vệ tại khu cách ly rất nhiều. Ngoài ra còn có các cán bộ trực tiếp cấp căn cước công dân gắn chip, làm nhiệm vụ tiếp công dân… 

Phát huy những việc làm thiết thực, hiệu quả từ các đợt phòng chống dịch trước đó, Đoàn Thanh niên cùng các đơn vị đã xin ý kiến và được sự đồng ý của Ban Giám đốc tổ chức hoạt động ý nghĩa, thiết thực nêu trên.

Đoàn viên Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tham gia làm kính chắn giọt bắn chiều 13-5. Ảnh-TK

Kể từ ngày 11-5 đến nay, mỗi ngày có khoảng 20 đoàn viên, thanh niên từ các chi đoàn cơ sở đến để cùng làm kính chắn giọt bắn. Các đoàn viên tham gia làm kính đều tuân thủ các quy định về phòng chống dịch, trong đó có đeo khẩu trang y tế.

Mỗi người được phân công một công đoạn cắt, dán, bấm ghim để hoàn thành chiếc kính.

Nguyên vật liệu làm kính được đặt tại các nhà sách đưa về. Sau khi tham khảo các mẫu kính chắn đang bán trên thị trường, các đoàn viên đã chỉnh sửa, tạo ra loại kính chắn phù hợp và thuận tiện cho người sử dụng. Chi phí cho một chiếc kính chỉ khoảng 10 nghìn đồng, dễ điều chỉnh kích thước; không gây bí, khó thở khi sử dụng lâu, khi thời tiết nóng…

Các đoàn viên mong góp một phần nhỏ cùng đồng đội đang thực hiện nhiệm vụ tại tuyến đầu phòng chống dịch COVID-19- Ảnh:TK

Sau hai ngày triển khai, các đoàn viên đã làm được 800 chiếc kính, bàn giao 500 chiếc kính cho phòng hậu cần để chuyển tới các đơn vị. Dự kiến chỉ vài ngày tới sẽ hoàn thành số kính còn lại để kịp thời trao cho cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ.

Thượng úy Ngô Thị Kim Dung, phó Bí thư chi đoàn Phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ Tư pháp, chia sẻ: “Cá nhân tôi rất vui và cảm thấy ý nghĩa khi tham gia hoạt động làm kính chắn giọt bắn lần này. Đây là một việc làm nhỏ của chúng tôi góp phần cùng với các cán bộ, chiến sĩ công an tỉnh đang thực hiện nhiệm vụ ở tuyến đầu phòng chống dịch COVID-19”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm