Cổng 1400: 1 phút có 70 triệu đồng vì người nghèo

Ngày 19-8, Cổng thông tin điện tử nhân đạo quốc gia ủng hộ người nghèo năm 2019 bắt đầu mở để tiếp nhận ủng hộ từ xã hội. Việc này nhằm mục đích thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững của quốc gia, hướng tới tháng cao điểm vì người nghèo (ngày 17-10 đến 18-11), "Ngày Quốc tế chống đói nghèo", "Ngày Vì người nghèo ở Việt Nam" (ngày 17-10).

Hoạt động này cũng được xác định là để hưởng ứng phong trào thi đua "Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau" do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Phát biểu tại sự kiện này, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết trước đây đã có chương trình truyền hình trực tiếp "Nối vòng tay lớn" được tổ chức thường niên vào tối 31-12 hằng năm rất thành công nhưng vì nhiều lý do khách quan và chủ quan, chương trình này bị gián đoạn.

“Chương trình năm nay có nhiều điểm mới. Chương trình phát động sớm hơn hai tháng, đúng vào ngày kỷ niệm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9. Có sự thay đổi về công nghệ để những người có điều kiện chỉ cần một tin nhắn thôi sẽ gửi được tối đa gấp 100 lần mệnh giá một lần nhắn tin 20.000 đồng, tức là được 2 triệu đồng/tin nhắn. Cùng với tính chất lan tỏa của chương trình ngày càng lớn hơn và đợt cao điểm, tính hiện đại nhân văn ngày càng sâu sắc hơn, chương trình sẽ thành công và cá nhân tôi hy vọng số tiền vận động sẽ tăng 5-10 lần” - Phó Thủ tướng nói.

Kể từ năm 2017 đến nay, thực hiện phát động của Thủ tướng "Cả nước chung tay vì người nghèo, không ai bị bỏ lại phía sau", Ban chỉ đạo Trung ương các chương trình mục tiêu quốc gia phối hợp với Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức thường niên chương trình "Cả nước chung tay vì người nghèo" vào ngày 17-10 nhằm tiếp tục lan toả tinh thần tương thân tương ái đến các tầng lớp xã hội.

Tại chương trình "Cả nước chung tay vì người nghèo" năm 2018, các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị và cá nhân ở trong và ngoài nước đã đăng ký và thực hiện ủng hộ hơn 3.000 tỉ đồng, là nguồn lực quan trọng cùng với nguồn lực của Nhà nước thực hiện mục tiêu cao cả "không ai bị bỏ lại phía sau". Riêng hoạt động nhắn tin ủng hộ qua tổng đài 1400 đã thu được hơn 6,3 tỉ đồng trong tháng 10-2018.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn khẳng định: “Chương trình "Cả nước chung tay vì người nghèo" đã thu hút sự quan tâm của toàn xã hội, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, mạnh thường quân đóng góp để bảo đảm an sinh xã hội cho người nghèo”.

Năm nay, Quỹ vì người nghèo và các chương trình an sinh xã hội sẽ sử dụng số tiền ủng hộ của xã hội cho ba mục tiêu chính: Xây dựng nhà đại đoàn kết cho người nghèo, đặc biệt là người có công, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; hỗ trợ học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn thi đỗ vào đại học, cao đẳng; tặng quà tết cho người nghèo.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn cùng kêu gọi toàn thể xã hội, những người có điều kiện kinh tế cùng nhắn tin gửi tới Cổng thông tin nhân đạo quốc gia 1400 ngay từ bây giờ để giúp người nghèo thay đổi cuộc sống.

Trong vòng 1 phút sau khi mở Cổng thông tin nhân đạo quốc gia 1400, số liệu ghi nhận có 1.500 tin nhắn với tổng giá trị hơn 70 triệu đồng ủng hộ người nghèo.

Tin nhắn ủng hộ, đóng góp vì người nghèo theo cú pháp: "VNN n" gửi 1408 (trong đó n là số lần ủng hộ 20.000 đồng; n giới hạn từ 1-100); không giới hạn số lần nhắn tin. Với mỗi tin nhắn, chủ thuê bao di động sẽ đóng góp tối thiểu 20.000 đồng vì người nghèo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm